Cầu Long Biên bắt đầu được sửa chữa toàn diện

VOV.VN - Công nhân ngành đường sắt đang khẩn trương thi công để “giải cứu” cây cầu Long Biên đã xuống cấp trầm trọng.

 

Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã hơn 112 năm, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Hiện nay, cầu xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu.
Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thẩm định và phê duyệt dự án khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 298 tỉ đồng.
Trong giai đoạn 1 của dự án, để đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020, cầu sẽ được gia cố, thay thế các trụ, dầm hư hỏng.
Một chiếc xà lan lớn luôn túc trực dưới gầm cầu để phục vụ cho việc sửa chữa các cột trụ giữa sông.
Các thanh tà vẹt cũ mọt sẽ phải loại bỏ...
...và được thay thế bằng thanh mới.
Trong quá trình tu sửa, nhiều lò nung được dựng ngay trên cầu để đảm bảo thi công.
  Đinh vít cũ hỏng được thay thế bằng đinh vít mới.
Các công nhân thay thế những đoạn dầm yếu.
Dự án vừa thi công vừa đảm bảo an toàn đường sắt, đường bộ liên tục, thông suốt.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sửa cầu Long Biên, cần có thêm phương án khác
Sửa cầu Long Biên, cần có thêm phương án khác

VOV.VN - Chuyên gia giao thông cho rằng, cần thiết phải có thêm phương án lựa chọn khác với 3 phương án hiện tại.

Sửa cầu Long Biên, cần có thêm phương án khác

Sửa cầu Long Biên, cần có thêm phương án khác

VOV.VN - Chuyên gia giao thông cho rằng, cần thiết phải có thêm phương án lựa chọn khác với 3 phương án hiện tại.

Cuối năm 2015 hoàn thành gia cố và sửa chữa cầu Long Biên
Cuối năm 2015 hoàn thành gia cố và sửa chữa cầu Long Biên

VOV.VN - Việc gia cố và sửa chữa cầu Long Biên có tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước.

Cuối năm 2015 hoàn thành gia cố và sửa chữa cầu Long Biên

Cuối năm 2015 hoàn thành gia cố và sửa chữa cầu Long Biên

VOV.VN - Việc gia cố và sửa chữa cầu Long Biên có tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước.

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét
Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...