Cây ATM giao dịch ngân hàng ở Hà Nội quá tải dịp cận Tết

Cây ATM và giao dịch ngân hàng ở Hà Nội quá tải dịp cận Tết

VOV.VN - Trong những ngày cận Tết, tình trạng các cây ATM ở Hà Nội báo lỗi hoặc không có tiền vẫn còn khá nhiều.

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản về việc đảm bảo an toàn thông suốt hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhưng trong những ngày cận Tết, tình trạng các cây ATM ở Hà Nội báo lỗi hoặc không có tiền vẫn còn khá nhiều. Nhiều người phải đợi cả tiếng đồng hồ mới rút được tiền từ ATM hay phòng giao dịch, gây ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của chủ thẻ.

cay atm giao dich ngan hang o ha noi qua tai dip can tet hinh 1
Tại một chi nhánh ngân hàng, hàng dài người ngồi xếp hàng chờ giao dịch, có nhiều người mang theo cả con nhỏ đi theo xếp hàng.
Từ ngày 25/1 (tức 28 Tết), người dân tại Hà Nội tiếp tục khổ sở khi rút tiền tại các cây ATM cũng như tại các chi nhánh ngân hàng. Tại cây cây rút tiền tự động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên phố Hai Bà Trưng, nhiều người đến rút tiền từ sáng sớm đều thất vọng khi cả 2 máy đều không hoạt động.

Một số người dân bán hàng gần đó cho biết, ATM chưa có tiền do khách hàng đã rút hết. Có những người phải đi hàng chục km, qua rất nhiều cây ATM mới rút được tiền khiến họ mất thời gian và việc mua sắm, sử dụng tiền cho dịp Tết bị chậm lại.

Một vài khách rút tiền cho biết: “Hôm nay tôi có việc cần dùng đến tiền, ra cây ATM rút nhưng không giao dịch được. Không có tiền ở trong cây”.

“Tôi muốn rút tiền để mua đồ nhưng chắc trong cây ATM không có tiền. Tôi đi 2 cây ATM nhưng vẫn chưa rút được”.

Tại một điểm rút tiền tự động của Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) trên phố Minh Khai (Hà Nội), hơn chục khách đứng thành hàng dài. Với hạn mức chỉ 2 triệu đồng mỗi lần giao dịch, nhiều khách hàng loay hoay khoảng 10 phút vẫn không thể rút được số tiền như mong muốn nên đã tỏ rõ sự bực tức.

Chị Nguyễn Mai Phương ở Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã phải chờ gần nửa tiếng mới đến lượt giao dịch, song hệ thống cũng liên tục "treo".

“Tôi đang cần chuyển tiền gấp nhưng hiện tại hệ thống Internet Banking và mobile banking thì không thể nào chuyển được nên tôi phải đi ra cây để chuyển, nhưng xếp hàng mãi vẫn ùn tắc, chưa tới lượt”, chị Phương cho biết.

Không riêng trường hợp của chị Phương, hệ thống ngân hàng điện tử (Internet Banking) của nhiều ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, TPBank, Eximbank... cũng ghi nhận sự quá tải, không thể vào trang chủ ở một số thời điểm.

Cũng có những khách hàng truy cập được hệ thống internet banking nhưng đến khi thanh toán không thể nhận tin nhắn xác nhận giao dịch (OTP) hoặc bị lỗi trong thao tác cuối cùng.

cay atm giao dich ngan hang o ha noi qua tai dip can tet hinh 3
Hệ thống internet banking của nhiều ngân hàng bị tê liệt.
Nhiều khách phải trực tiếp tới các chi nhánh ngân hàng để giao dịch nhưng tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng cũng luôn trong tình trạng quá tải. Một số điểm giao dịch ngay đầu giờ sáng đã có hàng trăm khách lấy số để chờ đến lượt.

Nhu cầu rút tiền và gửi tiền của người dân vào dịp giáp Tết rất cao, gấp 2-3 lần so với ngày thường. Vấn đề này đã diễn ra nhiều năm và đã được các ngân hàng chuẩn bị kỹ, tuy nhiên, nhu cầu quá lớn nên vẫn xảy ra tình trạng quá tải./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close