Chôm chôm Long Khánh được trao chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Chứng nhận chỉ dẫn địa lý được trao cho 2 sản phẩm chôm chôm nhãn và chôm chôm tróc của Long Khánh.

Mới đây, Bộ Khoa học Công nghệ (KH-CN) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ công bố về chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh...

Sản phẩm chôm chôm Long Khánh được trao chứng nhận.
Đây là sản phẩm thứ 2 của tỉnh Đồng Nai được trao chứng nhận chỉ dẫn địa lý, sau sản phẩm bưởi Tân Triều.

Theo quyết định, chứng nhận chỉ dẫn địa lý được trao cho 2 sản phẩm chôm chôm nhãn và chôm chôm tróc được trồng tại các xã: Bình Lộc, Xuân Tân, Bảo Vinh, Bảo Quang (TX Long Khánh); Xuân Ðịnh, Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc); Xuân Thiện, Quang Trung, Gia Kiệm và Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất); xã Sông Nhạn, Xuân Quế, Bảo Bình và Xuân Bảo (huyện Cẩm Mỹ).

Tại các địa phương này có các điều kiện tự nhiên đặc thù, như địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng là các yếu tố tạo nên chất lượng của chôm chôm Long Khánh.

Được biết, hiện nay khu vực Long Khánh, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất là 4 vùng trồng chôm chôm trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, với diện tích khoảng trên 11.500 ha, sản lượng hơn 140.000 tấn/năm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát triển chỉ dẫn địa lý để thương mại hóa nông sản
Phát triển chỉ dẫn địa lý để thương mại hóa nông sản

VOV.VN -Việt Nam có thế mạnh về nông sản với hàng trăm sản phẩm có thể xuất khẩu rộng rãi hơn nếu có chỉ dẫn địa lý. 

Phát triển chỉ dẫn địa lý để thương mại hóa nông sản

Phát triển chỉ dẫn địa lý để thương mại hóa nông sản

VOV.VN -Việt Nam có thế mạnh về nông sản với hàng trăm sản phẩm có thể xuất khẩu rộng rãi hơn nếu có chỉ dẫn địa lý. 

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ.

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ.

Nhiều thương hiệu Việt ôm hận vì tên miền
Nhiều thương hiệu Việt ôm hận vì tên miền

Hiện nay nhiều công ty đã thành công với tên miền .vn. Họ được nhiều khách hàng trong, ngoài nước biết đến và xuất khẩu hàng hóa thuận lợi hơn.

Nhiều thương hiệu Việt ôm hận vì tên miền

Nhiều thương hiệu Việt ôm hận vì tên miền

Hiện nay nhiều công ty đã thành công với tên miền .vn. Họ được nhiều khách hàng trong, ngoài nước biết đến và xuất khẩu hàng hóa thuận lợi hơn.