Công bố Nhãn hiệu tập thể “Thịt Bò vàng A Lưới”

VOV.VN - Nhãn hiệu tập thể “Thịt Bò vàng A Lưới” là điều kiện, cơ hội tốt để đẩy mạnh quảng bá ra thị trường, thúc đẩy hoạt động chăn nuôi theo quy hoạch, mang lại hiệu quả cao cho các hộ dân chăn nuôi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Tối nay (26/3), UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố Biểu trưng huyện A Lưới và Nhãn hiệu tập thể “Thịt Bò vàng A Lưới” được Chứng nhận bảo hộ Quốc gia, do Cục Sở hữu Trí tuệ- Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Biểu trưng (logo) huyện A Lưới công bố lần này được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu quảng bá hình ảnh huyện A Lưới, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của huyện.

Bò A Lưới là giống bò vàng bản địa, có thớ thịt nhỏ, mịn và được chăn nuôi tự nhiên nên chất lượng thịt thơm ngon. Phương thức chăn nuôi của đồng bào vùng cao cộng với điều kiện thời tiết đặc thù tạo nên hương vị thơm ngon riêng có của thịt bò vàng A Lưới.

Thời gian qua, các cửa hàng đặc sản A Lưới được hình thành, góp phần quảng bá cho nông sản nơi đây. Thịt bò là một trong những đặc sản của địa phương với các sản phẩm đa dạng bò khô, bò 1 nắng…

Hiện huyện A Lưới đã triển khai Đề án phát triển đàn bò giai đoạn 2021- 2025, với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng vật nuôi, phấn đấu mỗi năm phát triển thêm 300 con.

Nhãn hiệu tập thể “Thịt Bò vàng A Lưới” được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ sẽ là điều kiện, cơ hội tốt cho huyện A Lưới giới thiệu, quảng bá "Thịt Bò vàng A Lưới" ra thị trường, thúc đẩy hoạt động chăn nuôi theo quy hoạch, mang lại hiệu quả cao cho các hộ dân chăn nuôi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, đây là cơ hội để tập hợp các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thành một khối thống nhất, có quyền lợi chung, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện A Lưới nói riêng và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

“Sau khi công bố huyện A Lưới sẽ bảo hộ các nhãn hiệu. Bên cạnh đó, huyện tăng tuyên truyền cho bà con nhân dân về công tác chăn nuôi phải đảm bảo xuất xứ nguồn gốc thịt bò, để sau này sản phẩm từ thịt bò được du khách biết đến và nâng cao được giá trị của Thịt bò vàng A Lưới”, ông Nguyễn Văn Hải nói./.

Tin liên quan

Yên Bái công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn”
Yên Bái công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn”

VOV.VN - Nhãn hiệu Cam Văn Chấn là cơ sở pháp lý hữu hiệu để người trồng cam của huyện Văn Chấn sử dụng, khai thác và bảo vệ giá trị sản phẩm.

Yên Bái công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn”

Yên Bái công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn”

VOV.VN - Nhãn hiệu Cam Văn Chấn là cơ sở pháp lý hữu hiệu để người trồng cam của huyện Văn Chấn sử dụng, khai thác và bảo vệ giá trị sản phẩm.

Khai mạc Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022
Khai mạc Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022

VOV.VN - Tối 20/4, tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 chính thức khai mạc.

Khai mạc Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022

Khai mạc Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022

VOV.VN - Tối 20/4, tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 chính thức khai mạc.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 quy tụ gần 10.000 mặt hàng đặc sản
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 quy tụ gần 10.000 mặt hàng đặc sản

VOV.VN - Hội chợ diễn ra từ ngày 17 - 19/12 với quy mô 135 gian hàng, trưng bày gần 10.000 sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tại 6 trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 quy tụ gần 10.000 mặt hàng đặc sản

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 quy tụ gần 10.000 mặt hàng đặc sản

VOV.VN - Hội chợ diễn ra từ ngày 17 - 19/12 với quy mô 135 gian hàng, trưng bày gần 10.000 sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tại 6 trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội.

Giữ vững “vùng xanh” để tiêu thụ nông sản cho miền núi
Giữ vững “vùng xanh” để tiêu thụ nông sản cho miền núi

VOV.VN - Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang là “vùng xanh”, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS CoV-2. Hiện, huyện miền núi này đang có hàng ngàn tấn nông sản gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ.

Giữ vững “vùng xanh” để tiêu thụ nông sản cho miền núi

Giữ vững “vùng xanh” để tiêu thụ nông sản cho miền núi

VOV.VN - Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang là “vùng xanh”, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS CoV-2. Hiện, huyện miền núi này đang có hàng ngàn tấn nông sản gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ.