Công ty Tân Hiệp Phát và người tiêu dùng tranh cãi gay gắt
VOV.VN - Tại cuộc hòa giải diễn ra ngày 11/3, đại diện công ty và các khách hàng mua sản phẩm nghi kém chất lượng tranh cãi quyết liệt.
Ngày 11/3, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Tiền Giang chủ trì cuộc hòa giải giữa Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tân Hiệp Phát (tỉnh Bình Dương) và 3 khách hàng có đơn khiếu nại về các sản phẩm của doanh nghiệp này bị nghi kém chất lượng.
Đối với vụ ông Nguyễn Xuân Định ở xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho khiếu nại phát hiện chai nước giải khát Number One có vật thể lạ bên trong màu đen. Đại diện công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tân Hiệp Phát cho biết chưa thể xác định là sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất và yêu cầu phía khách hàng và Hội Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Tiền Giang chấp nhận giám định tại một cơ quan do doanh nghiệp chỉ định.
Nếu sản phẩm này chính xác của công ty và không đạt chất lượng, doanh nghiệp sẽ bồi thường theo quy định của pháp Luật. Nếu không khách hàng có thể khởi kiện ra Tòa án giải quyết. Tuy nhiên, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Tiền Giang và ông Nguyễn Xuân Định không đồng ý theo yêu cầu của doanh nghiệp. Phía Hội sẽ độc lập gửi chai Number One bị nghi kém chất lượng đi kiểm định, sau đó căn cứ vào kết quả từ cơ quan chức năng sẽ giải quyết tiếp.
Riêng 1 chai sữa đậu nành do bà Nguyễn Thị Tiên cung cấp không có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, phía công ty không nhìn nhận là sản phẩm do doanh nghiệp mình sản xuất. Công ty Tân Hiệp Phát đề nghị thu hồi các chai sữa nghi kém chất lượng để kiểm tra lại nhưng cách giải quyết này khách hàng không đồng ý.
Tại cuộc hòa giải diễn ra ngày 11/3, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, ông Lê Đình Điệp và Tống văn Tôn, cán bộ Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tân Hiệp Phát và các khách hàng mua sản phẩm nghi kém chất lượng tranh cãi quyết liệt. Phía công ty khẳng định: sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất theo quy trình khép kín, có kiểm duyệt của ngành chức năng, không thể bị kém chất lượng được. Có chăng là do một “người thứ ba” phá hoại. Đối với cán bộ, nhân viên công ty có lời lẽ khiếm nhã với khách hàng sẽ làm rõ và xử lý nghiêm khắc.
Trên cơ sở đó, có biện pháp xử lý tiếp. Riêng 2 trường hợp chai sữa đậu nành bị chua, người tiêu dùng không đồng ý với yêu cầu của doanh nghiệp sẽ khởi kiện tại Tòa án.
Ông Nguyễn Văn Lưỡng nói: “Theo giải quyết khiếu nại, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Tiền Giang phải giải quyết thỏa đáng với người tiêu dùng theo đúng pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp. Nếu người tiêu dùng không chấp nhận nữa sẽ khởi kiện ra Tòa. Chúng tôi có 4 bước giải quyết: thương lượng giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp; hòa giải; trọng tài và khởi kiện ra tòa án”./.