Đại gia bán lẻ Nhật tăng xuất khẩu nông sản Việt

Đại gia bán lẻ Nhật tăng xuất khẩu nông sản Việt

Bất chấp ảnh hưởng Covid-19, AEON vẫn đặt mục tiêu đạt 450 triệu USD tổng giá trị hàng hóa Việt xuất sang Nhật, tăng 21% so với 2019.

Chia sẻ với VnExpress.net, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.

dai gia ban le nhat tang xuat khau nong san viet hinh 1
Quả vải tươi Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị ở Nhật Bản.

Trước đó, hôm 23/6, siêu thị Nhật chính thức nhận lô vải thiều đầu tiên tại Việt Nam và bày bán toàn hệ thống. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.

"Với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay chúng tôi đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019", AEON cho biết.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD.

Đại gia này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close