Đảm bảo cung cấp đủ điện cho miền Nam trong dịp Tết Bính Thân
VOV.VN -EVN SPC sẽ nỗ lực tối đa để cung cấp điện an toàn, liên tục và hạn chế mức thấp nhất các sự cố gián đoạn, hư hỏng về điện.
Trong dịp Tết Dương lịch 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, các công ty điện lực của 21 tỉnh thành phía Nam do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) quản lý sẽ nỗ lực tối đa để cung cấp điện an toàn, liên tục và hạn chế mức thấp nhất các sự cố gián đoạn, hư hỏng về điện. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC đã khẳng định như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên VOV.VN.
Thưa ông, trong dịp Tết Dương lịch 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam đã chuẩn bị cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt và sản xuất như thế nào, đặc biệt trong bối cảnh các đơn vị đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu cuối năm?
Ông Nguyễn Phước Đức: Các đơn vị trực thuộc EVN SPC đã có kế hoạch cụ thể và chi tiết nhằm chuẩn bị cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt và sản xuất từ nay đến các dịp lễ Tết tới đây. Theo đó, EVN SPC đã chỉ đạo các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành và đơn vị quản lý lưới điện 110kV xây dựng phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, bằng ba nhóm giải pháp. Cụ thể tổ chức kiểm tra, khắc phục các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, phát quang hành lang lưới điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc để xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. EVN SPC yêu cầu các đơn vị thành viên chấp hành nghiêm kỷ luật vận hành lưới điện, trực ban vận hành, bảo vệ an ninh và phòng chống cháy nổ. Ngành điện cũng sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả bóng bay, ném các vật lên trên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện gây sự cố mất điện.
Thực tế, vào các dịp Tết đã có những sự cố gây mất điện do lưới điện qúa tải, ngành điện phía Nam đã có những phương án gì để khắc phục tình trạng này thưa ông?
Ông Nguyễn Phước Đức: Chúng tôi yêu cầu các đơn vị quản lý điện do EVN SPC quản lý đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa 20km đường dây 110kV, 1.803 km đường dây trung thế, 1.588 km đường dây hạ thế, 1.318MVA tổng công suất trạm biến áp 110kv và 109 MVA tổng công suất trạm biến áp phân phối trên địa bàn miền Nam. Hiện tại, EVN SPC đã hoàn thành đóng điện đạt 83% kế hoạch, trong tháng 12/2015, dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành đóng điện 40 công trình lưới điện 110kV để đảm bảm nguồn cung điện năng ổn định trong dịp Tết Dương lịch 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới.
Ngoải ra, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, khối cơ quan hành chính sự nghiệp và trong sinh hoạt nhằm đảm bảo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo chủ trương của Chính phủ.
Được biết, ngành điện lực hiện đang thực hiện "Tháng Tri ân khách hàng", xin ông cho biết EVN SPC đã có những hoạt động gì để nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng?
Ông Nguyễn Phước Đức: Với chức năng phân phối và kinh doanh điện năng trên địa bàn 21 tỉnh/ thành phố phía Nam (không kể Tp.HCM), Tổng công ty Điện lực miền Nam có nhiệm vụ là cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Trong các năm vừa qua Tổng công ty luôn thực hiện đầy đủ các chương trình nâng cao dịch vụ khách hàng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai, qua đó góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Tổng công ty nói riêng và ngành Điện Việt Nam nói chung trong tâm thức của khách hàng dùng điện. Hưởng ứng tháng Tri ân khách hàng (tháng 12/2015), EVN SPC tập trung cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Cụ thể chúng tôi tổ chức tăng độ tin cậy về cung cấp điện cho khách hàng, kể cả các huyện đảo như Phú Quốc (Kiên Giang), Phú Quý (Bình Thuận) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), giảm thời gian và số lần mất điện trung bình của một khách hàng. Đa dạng hóa các hình thức công khai, minh bạch thông tin cung cấp, dịch vụ về điện.
Trong tháng 12/2015, EVN SPC dự kiến sẽ ra mắt Trung tâm chăm sóc khách hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho 3.000 hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, vận hành lưới điện để giảm thời gian mất điện cho khách hàng; nghiệm thu đóng điện các công trình điện mới trong tháng 12/2015./.
Xin cám ơn ông!