Đến năm 2020, tăng thị phần nội địa cho hàng Việt lên 80%

VOV.VN -Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014-2020 đưa ra mục tiêu này.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%.

Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Ảnh minh họa/TTXVN)

Đề án với trọng tâm là tổ chức nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” phấn đấu đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam;” đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam;” 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị-xã hội xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.

Đề án đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam;” 100% các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam ...

Để đạt được mục tiêu trên, trong số các giải pháp, Đề án đưa ra nhóm giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững sẽ xây dựng chương trình kết nối quy mô quốc gia (có tính liên kết vùng miền) giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong nước để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng hiện diện của hàng Việt Nam trên thị trường trong nước;

Đồng thời, sẽ tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng Việt theo hướng bền vững ...

Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện Đề án trên khoảng 229 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014
474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%
Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm
Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

VOV.VN - Theo các chuyên gia kinh tế, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức và hành động của chính các doanh nghiệp Việt.

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

VOV.VN - Theo các chuyên gia kinh tế, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức và hành động của chính các doanh nghiệp Việt.

Hàng Việt xuất sang EU sẽ tăng 30-40% nhờ Hiệp định FTA
Hàng Việt xuất sang EU sẽ tăng 30-40% nhờ Hiệp định FTA

Nhận định trên được đưa ra tại cuộc Hội thảo chuyên đề do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu tổ chức hôm 7/3.

Hàng Việt xuất sang EU sẽ tăng 30-40% nhờ Hiệp định FTA

Hàng Việt xuất sang EU sẽ tăng 30-40% nhờ Hiệp định FTA

Nhận định trên được đưa ra tại cuộc Hội thảo chuyên đề do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu tổ chức hôm 7/3.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng
Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

VOV.VN - Để tạo nên sức mạnh kích cầu hiệu quả thì không có nhiều doanh nghiệp Việt Nam thành công.

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

VOV.VN - Để tạo nên sức mạnh kích cầu hiệu quả thì không có nhiều doanh nghiệp Việt Nam thành công.