Đèo Cả tăng vốn điều lệ lên gấp đôi, đầu tư cao tốc Bắc Nam và hạ tầng giao thông

VOV.VN - Tại đại hội cổ đông bất thường năm 2021, các cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã đồng thuận thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng vốn điều lệ của HHV từ 2.673 tỷ đồng lên 5.347 tỷ đồng.

Sáng 1/11, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã CK HHV), nhà đầu tư tham gia 3 dự án cao tốc trọng điểm gồm: cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo; cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021.

Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đáng chú ý, tại đại hội này đã đồng thuận thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ 2.673 tỷ đồng lên 5.347 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục huy động vốn qua các kênh tín dụng, phát hành trái phiếu.

Cụ thể, tại đại hội, Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát và Ban Điều hành Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, chiến lược phát triển của HHV giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030; kế hoạch tăng vốn điều lệ và phương án chào bán cổ phần ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, cùng một số nội dung khác.

Do diễn biến dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài có ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, HHV đã sớm nhận định tình hình và nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh”, hoàn thành các kế hoạch đề ra. Tiến độ thi công tại các công trường dự án được duy trì ổn định, không bị gián đoạn; công tác thi công xây lắp triển khai đúng tiến độ cam kết.

Doanh thu hợp nhất năm 2021 ở mức 1.285 tỷ đồng, lợi nhuận mức 216 tỷ đồng. Kết thúc quý III/2021, doanh thu của doanh nghiệp đã đạt 1.245 tỷ đồng, hoàn thành 96,8% kế hoạch cả năm; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 218 tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm.

Với kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng năm 2021 thành công, HHV tiếp tục "nâng" mục tiêu doanh thu cả năm 2021 lên 2.000 tỷ đồng, tăng 65% so với kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế lên 283 tỷ đồng, tăng 76% so với kế hoạch gốc.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của HHV là tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông tại thị trường Việt Nam, tiến tới hội nhập và tiệm cận với quốc tế trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng.

Cụ thể, năm 2022, HHV dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Trung Lương - Mỹ Thuận, Đồng Đăng - Trà Lĩnh và một số dự án khác. Tổng số vốn tham gia đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần của tuyến Bắc-Nam được đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP).

Hiện nay, ngoài làm việc với các tổ chức tín dụng trong nước để thu xếp vốn cho dự án, nhà đầu tư cũng đã áp dụng các phương án huy động vốn khác như phát hành trái phiếu, hợp tác kinh doanh; đàm phán, thỏa thuận với tổ chức tín dụng quốc tế. 

Các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức PPP có đặc thù là tổng mức đầu tư rất lớn (từ vài nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng), trong đó vốn chủ sở hữu thường chỉ chiếm khoảng 20% tổng mức đầu tư, còn lại là nguồn vốn huy động khác, bao gồm vốn vay. Do vậy, việc huy động nguồn vốn là yếu tố quyết định đến khả năng triển khai thực hiện dự án.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đang hoàn thành các hạng mục cuối cùng, dự kiến thông xe vào cuối năm 2021, sẵn sàng đi vào khai thác. Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, đã khởi công 2 tuyến đường kết nối vào dự án và tiếp tục tối ưu hóa phương án đầu tư./.

Trong 10 năm qua, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả cùng Tập đoàn Đèo Cả đã và đang xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275 km đường cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn và tổ chức quản lý 7 trạm thu phí trên cả nước.

Năm 2022, HHV dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh... cũng như một số dự án bất động sản khác thông qua đa dạng các hình thức như: góp vốn đầu tư trực tiếp, hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần.... Tổng số vốn tham gia đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng.

Hiện, HHV là đơn vị đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông đường bộ lớn và trọng điểm trên khắp cả nước như chuỗi dự án hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa...

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng
Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

VOV.VN - Sau khi tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km, vốn đầu tư 19.470 tỷ đồng, đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tai nạn ở đèo Bảo Lộc và giảm tải QL20, rút ngắn thời gian đi Đà Lạt...

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

Hưng Thịnh "bắt tay" Đèo Cả làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 19.400 tỷ đồng

VOV.VN - Sau khi tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km, vốn đầu tư 19.470 tỷ đồng, đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tai nạn ở đèo Bảo Lộc và giảm tải QL20, rút ngắn thời gian đi Đà Lạt...

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận
Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN -  Các ca nghi nhiễm này đều là F1 của 1 bệnh nhân tại công trình cao tốc trước đó.

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Thêm 5 ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN -  Các ca nghi nhiễm này đều là F1 của 1 bệnh nhân tại công trình cao tốc trước đó.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

VOV.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết 2021.

Thủ tướng chỉ đạo giám sát nghiêm thi công cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận
Thủ tướng chỉ đạo giám sát nghiêm thi công cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ chất lượng thi công dự án.

Thủ tướng chỉ đạo giám sát nghiêm thi công cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Thủ tướng chỉ đạo giám sát nghiêm thi công cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ chất lượng thi công dự án.

Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lên tiếng về chậm đền bù tại huyện Hữu Lũng
Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lên tiếng về chậm đền bù tại huyện Hữu Lũng

VOV.VN - Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã chuyển đầy đủ kinh phí bồi thường, GPMB cho UBND huyện Hữu Lũng với số tiền trên 500 tỷ đồng.

Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lên tiếng về chậm đền bù tại huyện Hữu Lũng

Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lên tiếng về chậm đền bù tại huyện Hữu Lũng

VOV.VN - Chủ đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã chuyển đầy đủ kinh phí bồi thường, GPMB cho UBND huyện Hữu Lũng với số tiền trên 500 tỷ đồng.

“Bất lực” nhìn đường gom 60 tỷ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị “cày” nát
“Bất lực” nhìn đường gom 60 tỷ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị “cày” nát

VOV.VN - Tuyến đường gom trị giá 60 tỷ đồng qua địa phận huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) thuộc Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chưa kịp bàn giao đã bị “cày nát” bởi xe quá tải trọng.

“Bất lực” nhìn đường gom 60 tỷ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị “cày” nát

“Bất lực” nhìn đường gom 60 tỷ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị “cày” nát

VOV.VN - Tuyến đường gom trị giá 60 tỷ đồng qua địa phận huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) thuộc Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chưa kịp bàn giao đã bị “cày nát” bởi xe quá tải trọng.

Vướng 2 hộ dân, đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn dang dở
Vướng 2 hộ dân, đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn dang dở

VOV.VN - Do tỉnh Bắc Giang chưa giải phóng được mặt bằng khiến đường gom cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn qua địa bàn bị chậm và chưa biết khi nào xong.

Vướng 2 hộ dân, đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn dang dở

Vướng 2 hộ dân, đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn dang dở

VOV.VN - Do tỉnh Bắc Giang chưa giải phóng được mặt bằng khiến đường gom cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn qua địa bàn bị chậm và chưa biết khi nào xong.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức lưu thông miễn phí dịp Tết 2020
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức lưu thông miễn phí dịp Tết 2020

VOV.VN - Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ chính thức vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ 0h ngày 15/1/2020.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức lưu thông miễn phí dịp Tết 2020

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức lưu thông miễn phí dịp Tết 2020

VOV.VN - Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ chính thức vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ 0h ngày 15/1/2020.

Phó Thủ tướng cắt băng thông  xe đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Phó Thủ tướng cắt băng thông xe đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

VOV.VN - Tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có tổng chiều dài gần 64km, bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Phó Thủ tướng cắt băng thông  xe đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Phó Thủ tướng cắt băng thông xe đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

VOV.VN - Tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có tổng chiều dài gần 64km, bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100 km/giờ.