Doanh nghiệp cà phê Việt Nam tìm hiểu thị trường Lào

VOV.VN - Lễ hội cà phê, trà và nông sản khu vực cao nguyên Bolaven 2023 diễn ra từ ngày 2-4/2 tại tỉnh Champasak, Nam Lào với sự tham gia của các doanh nghiệp Lào, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Đây không chỉ là dịp để Lào đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm cà phê đến với bạn bè quốc tế mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường này.

Trong số 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê, trà và nông sản tại lễ hội, có 3 gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam đến từ Đà Nẵng, Đắc Lắk và Bình Phước.

Ông Trần Quốc Danh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Danh An Phát – một công ty phân phối cà phê tại Thành phố Đà Nẵng cho biết đã nhiều lần sang Lào quảng bá các sản phẩm cà phê của công ty. Tuy nhiên, để thâm nhập thị trường Lào thì các doanh nghiệp cà phê Việt phải có các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Lào với giá cả cạnh tranh.

"Doanh nghiệp muốn cạnh tranh tại Lào thì chỉ có cà phê hoà tan, ở bên này người ta đang chú trọng cafe hoà tan liên quan đến sức khoẻ như cà phê hoà tan nhân sâm, cà phê hoà tan linh chi những sản phẩm đó sẽ bán chạy hơn" - ông Trần Quốc Danh nói.

Theo Hiệp hội sản xuất cà phê Lào, hầu hết các sản phẩm cà phê được mang đến lễ hội đều là cà phê hữu cơ. Đây là một trong những thế mạnh của người trồng cà phê ở khu vực Cao nguyên Bolaven ở Nam Lào. Bà Bounheuang Carol Litdang, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác xã cà phê Lào cho biết trong 10 nước ASEAN chỉ có 4 nước trồng cà phê trong đó có Lào. Vì vậy, để tạo ra thế mạnh và tính cạnh tranh, nên chọn phát triển cà phê hữu cơ.

"Việc phát triển cà phê hữu cơ không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày một cao của thị trường về cà phê hữu cơ, mà còn giúp chúng tôi xuất khẩu được cà phê với giá cao" - bà Bounheuang Carol Litdang nói.

Cà phê là một trong những sản phẩm được Chính phủ Lào khuyến khích mở rộng sản xuất và tăng cường xuất khẩu nhằm góp phần phát triển kinh tế đất nước. Hiện các sản phẩm cà phê Lào đã có mặt ở 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2022, nước này xuất khẩu hơn 22 nghìn tấn cà phê hạt, có tổng giá trị trên 67 triệu USD./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đắk Lắk nâng giá trị và vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới
Đắk Lắk nâng giá trị và vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

VOV.VN - Sáng nay (3/2) tại TP.HCM UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Đắk Lắk nâng giá trị và vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Đắk Lắk nâng giá trị và vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

VOV.VN - Sáng nay (3/2) tại TP.HCM UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Tập trung tái canh phát triển cà phê đặc sản Việt Nam
Tập trung tái canh phát triển cà phê đặc sản Việt Nam

VOV.VN - Ngành hàng cà phê tập trung ưu tiên tái canh và phát triển cà phê đặc sản để đạt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 107.000 ha cà phê tái canh, 11.500 ha cà phê đặc sản với sản lượng 5.000 tấn.

Tập trung tái canh phát triển cà phê đặc sản Việt Nam

Tập trung tái canh phát triển cà phê đặc sản Việt Nam

VOV.VN - Ngành hàng cà phê tập trung ưu tiên tái canh và phát triển cà phê đặc sản để đạt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 107.000 ha cà phê tái canh, 11.500 ha cà phê đặc sản với sản lượng 5.000 tấn.

Loại trà đặc biệt làm từ vỏ cà phê Arabica trứ danh của Việt Nam
Loại trà đặc biệt làm từ vỏ cà phê Arabica trứ danh của Việt Nam

VOV.VN - Arabica Ðà Lạt là loại cà phê duy nhất ở Việt Nam được tham gia vào chuỗi phân phối toàn cầu của Starbucks (Mỹ), hãng cà phê nổi tiếng khắp thế giới.

Loại trà đặc biệt làm từ vỏ cà phê Arabica trứ danh của Việt Nam

Loại trà đặc biệt làm từ vỏ cà phê Arabica trứ danh của Việt Nam

VOV.VN - Arabica Ðà Lạt là loại cà phê duy nhất ở Việt Nam được tham gia vào chuỗi phân phối toàn cầu của Starbucks (Mỹ), hãng cà phê nổi tiếng khắp thế giới.