Doanh nghiệp du lịch giảm giá “sốc” mong kích cầu nội địa

VOV.VN - Hiệp hội Du lịch TPHCM triển khai Chương trình kích cầu du lịch TPHCM, hàng loạt doanh nghiệp đăng ký tham gia và cam kết giảm giá “sốc”.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang tác động nặng nề lên ngành du lịch. Đây là thời điểm để ngành này cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là thị trường trong nước, đẩy mạnh tour tuyến, giảm giá sâu để khuyến khích người dân TPHCM đi các tỉnh và thu hút khách du lịch từ nơi khác đến TPHCM.

Đến nay, có 40 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đăng ký tham gia với mức cam kết giảm giá đến 50%. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo cũng giảm 50% giá vé máy bay tuỳ từng chặng, ngành đường sắt giảm đến 40% mức giá và không giới hạn số lượng vé ưu đãi.

Ngành du lịch TPHCM đang nỗ lực đảm bảo là một "điểm đến an toàn".

Một số tour du lịch đường bộ do nhóm doanh nghiệp tham gia kích cầu thiết kế có mức giảm từ 15% - 18% so với cùng kỳ, tour đi bằng máy bay giảm 22%. Các doanh nghiệp cam kết mức giá sẽ còn giảm mạnh hơn nếu được Nhà nước hỗ trợ giảm thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Bà Nguyễn Thị Khánh nói: “Hội viên của Hiệp hội xây dựng khá nhiều chương trình, trong đó có đơn vị lên đến mấy chục chương trình tour. Chúng tôi ở tư thế sẵn sàng sau khi hết dịch sẽ có tour chào bán phục vụ du khách với giá rất thuyết phục”.

Về phía doanh nghiệp, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, từ đầu tháng 2/2020 đã triển khai chương trình kích cầu với các đơn vị hệ thống dịch vụ, có liên kết với nhau để ra các sản phẩm du lịch về lữ hành, về nhà hàng ẩm thực, cơ sở lưu trú. Từ đó làm cơ sở để khi TPHCM triển khai chương trình kích cầu thì Saigontourist sẽ kết nối sản phẩm của mình cùng với các sản phẩm chung của ngành du lịch để tạo nên sự cộng hưởng, không chỉ với ngành du lịch TP mà với cả các địa phương khác có sự liên kết./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM vẫn khó tiếp cận nguồn vốn kích cầu
Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM vẫn khó tiếp cận nguồn vốn kích cầu

VOV.VN - Giá trị gia tăng trong sản xuất công nghiệp của TP.HCM chiếm hơn 32% vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đóng góp khoảng 16% của cả nước.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM vẫn khó tiếp cận nguồn vốn kích cầu

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM vẫn khó tiếp cận nguồn vốn kích cầu

VOV.VN - Giá trị gia tăng trong sản xuất công nghiệp của TP.HCM chiếm hơn 32% vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đóng góp khoảng 16% của cả nước.

Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng
Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng

VOV.VN - Online Friday 2019 mở đầu cho hoạt động thường xuyên đem đến cho khách hàng sản phẩm chính hãng và Gian hàng quốc gia Việt Nam trên mạng.

Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng

Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng

VOV.VN - Online Friday 2019 mở đầu cho hoạt động thường xuyên đem đến cho khách hàng sản phẩm chính hãng và Gian hàng quốc gia Việt Nam trên mạng.

Khách quốc tế giảm 15%, Đà Nẵng tìm phương án kích cầu du lịch
Khách quốc tế giảm 15%, Đà Nẵng tìm phương án kích cầu du lịch

VOV.VN - Thành phố Đà Nẵng đang triển khai các phương án cùng doanh nghiệp chống dịch Corona, phục hồi thị trường du lịch.

Khách quốc tế giảm 15%, Đà Nẵng tìm phương án kích cầu du lịch

Khách quốc tế giảm 15%, Đà Nẵng tìm phương án kích cầu du lịch

VOV.VN - Thành phố Đà Nẵng đang triển khai các phương án cùng doanh nghiệp chống dịch Corona, phục hồi thị trường du lịch.