Doanh nghiệp Thái Lan quan tâm đường sắt 1,435m Hà Nội - Hải Phòng

Liên doanh nhà đầu tư đề xuất sẽ tự thu xếp toàn bộ tài chính dự án PPP đường sắt Hà Nội - Hải Phòng (khoảng 800 triệu USD). 

Bộ GTVT vừa làm việc với liên doanh nhà đầu tư gồm Công ty TNHH Phát triển Công Italian Thai (ITD), Công ty Đầu tư và Khai thác cảng (IMP) cùng đối tác tài chính, nghiên cứu dự án đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, dài khoảng 100km, theo phương thức hợp tác công - tư (PPP).

Liên doanh nhà đầu tư đề xuất sẽ tự thu xếp toàn bộ tài chính dự án PPP đường sắt Hà Nội - Hải Phòng (khoảng 800 triệu USD). Dự án bao gồm một hoặc nhiều kho nội quan, kho trung chuyển hàng hóa, cơ sở hạ tầng đường sắt, hệ thống thiết bị tại cảng Đình Vũ cho dịch vụ đường sắt.

Dự kiến thời gian xây dựng 3,5 năm. Thời gian quản lý và khai thác dự án dự kiến 30-35 năm. Giai đoạn 1 sẽ được triển khai 1 đường ray theo tiêu chuẩn quốc tế 1,435m. Đường ray đôi và hệ thống tự động hóa sẽ triển khai ở giai đoạn tiếp theo. Trong thời gian vận hành và bảo trì, liên doanh có đầy đủ quyền quyết định về giá cước vận tải hành khách và hàng hóa theo giá thị trường…

Ngay trong tháng 4/2015, Bộ GTVT sẽ có quyết định lựa chọn đơn vị tư vấn; hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào tháng 6/2015. Sau khi báo cáo tiền khả thi được phê duyệt, quý IV/2015 sẽ làm nghiên cứu khả thi. Sau khi thu xếp vốn xong, dự kiến quý II/2017 dự án sẽ triển khai thi công./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hỗ trợ kỹ thuật Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 TP HCM
Hỗ trợ kỹ thuật Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 TP HCM

VOV.VN -Giai đoạn I được thực hiện từ tháng 3/2015 đến tháng 11/2017 với tổng mức vốn là 840.000 USD.

Hỗ trợ kỹ thuật Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 TP HCM

Hỗ trợ kỹ thuật Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 TP HCM

VOV.VN -Giai đoạn I được thực hiện từ tháng 3/2015 đến tháng 11/2017 với tổng mức vốn là 840.000 USD.

Quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của JTC sẽ phải trả lại tiền
Quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của JTC sẽ phải trả lại tiền

VOV.VN-Các quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của Tập đoàn JTC sẽ phải trả lại số tiền này cho Nhật Bản và bị xử lý theo quy định.

Quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của JTC sẽ phải trả lại tiền

Quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của JTC sẽ phải trả lại tiền

VOV.VN-Các quan chức ngành đường sắt nhận hối lộ của Tập đoàn JTC sẽ phải trả lại số tiền này cho Nhật Bản và bị xử lý theo quy định.

Cải tạo 291 đường ngang vi phạm an toàn đường sắt
Cải tạo 291 đường ngang vi phạm an toàn đường sắt

VOV.VN - Việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các đường ngang này cần nguồn kinh phí hơn 560 tỷ đồng.

Cải tạo 291 đường ngang vi phạm an toàn đường sắt

Cải tạo 291 đường ngang vi phạm an toàn đường sắt

VOV.VN - Việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các đường ngang này cần nguồn kinh phí hơn 560 tỷ đồng.

Dự án đường sắt đô thị: Tổng thầu Trung Quốc thiếu trách nhiệm
Dự án đường sắt đô thị: Tổng thầu Trung Quốc thiếu trách nhiệm

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không chỉ chậm tiến độ mà còn gây bất an cho người đi đường. Ban Quản lý dự án đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án đường sắt đô thị: Tổng thầu Trung Quốc thiếu trách nhiệm

Dự án đường sắt đô thị: Tổng thầu Trung Quốc thiếu trách nhiệm

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không chỉ chậm tiến độ mà còn gây bất an cho người đi đường. Ban Quản lý dự án đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét
Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

VOV.VN -Cuối năm 2015, Dự án đường sắ Cát Linh – Hà Đông phải cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

VOV.VN -Cuối năm 2015, Dự án đường sắ Cát Linh – Hà Đông phải cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử