Doanh nghiệp tìm cơ hội tại hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston
Tại thành phố Boston, Bang Massachussetts đang diễn ra Hội chợ Thủy sản Quốc tế, 26 doanh nghiệp của Việt Nam đã tham dự hội chợ này.
Hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston (International Boston Seafood Show) tại Mỹ được xem là hội chợ lớn nhất khu vực Bắc Mỹ về các sản phẩm thủy sản đông lạnh và đóng hộp cũng như hệ thống trang thiết bị chế biến với sự tham gia của hơn 900 công ty chế biến, xuất nhập khẩu, phân phối, các siêu thị ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới.
Đến với Hội chợ lần này, Việt Nam có 26 doanh nghiệp, trong đó 21 doanh nghiệp có các gian hàng trưng bày riêng với qui mô lớn và chiếm vị trí ở trung tâm của hội chợ.
Mặt hàng tôm vẫn là mặt hàng truyền thống của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ năm nay. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ cá tra với nhiều chủng loại phi lê phong phú và chất lượng được chú trọng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng Mỹ và quốc tế.
Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho biết đây là năm thứ 14 liên tiếp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston, tuy nhiên năm nay ngoài mục tiêu duy trì thị trường Mỹ, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam còn hướng các thị trường mới. Theo ông Nguyễn Hữu Dũng: “Ở hội chợ này, các nước Nam Mỹ như Columbia, Brazil, Ecuado, có nhu cầu nhập khẩu nhiều cá tra. Năm nay, các khách hàng Nam Mỹ sẽ đặt quan hệ với các doanh nghiệp Việt Nam để mua cá, đây là nét khác so với các hội chợ khác và các năm trước. Do vậy các doanh nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và phát triển thị trường Mỹ và đặc biệt chú trọng phát triển thị trường Nam Mỹ”.
Ông Mai Đăng Hòa, Tổng giám đốc công ty Samefico, một trong 26 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này cho biết kể từ khi tham gia hội nghị, Công ty Samefico đã liên tục tăng trưởng về doanh thu nhờ thế mạnh về sản xuất và chế biến cá tra và ba sa xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ông Mai Đăng Hòa nói: “Mỗi năm chúng tôi đều tham gia vào thị trường Mỹ vì chúng tôi có thuế suất bằng không. Tham gia hội chợ Boston này vừa để duy trì và đàm phán với các khách hàng cũ, và vừa tìm các đối tác mới. Hội chợ Thủy sản Boston cũng mang lại hiệu quả thiết thực cho Công ty. Các doanh số của Công ty năm sau thường cao hơn năm trước, và thị trường cũng được mở rộng hơn. Tại hội chợ này, chúng tôi đã có hẹn làm việc với hơn 20 khách hàng mới và 10 khách hàng cũ. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt trong năm 2012.
Tham gia Hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Việt Nam trong năm 2012, đây được coi là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin và tiếp cận thị trường Mỹ và Quốc tế nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Việt Nam. Hội chợ Thủy sản Quốc tế Boston diễn ra trong 3 ngày với nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế về lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản./.