Amazon chưa có kế hoạch “đổ bộ” vào Việt Nam

VOV.VN - Tập đoàn Amazon chỉ thông qua Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới.

Trao đổi với báo chí bên lề Diễn đàn "Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018" diễn ra mới đây, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, Amazon hiện chưa có ý định tham gia vào thị trường bán lẻ ở Việt Nam.

Đối với thị trường Việt Nam, Amazon sẽ thông qua VECOM để cung cấp kiến thức, công cụ, giáo trình, chuyên gia đầu ngành… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon.

Song hành với Amazon, VECOM cũng tổ chức khoá đào cho các doanh nghiệp cách xin giấy phép, chuẩn bị, đóng gói bao bì... hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua Amazon xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới qua Amazon.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
Đại diện VECOM cũng cho hay, hiện đang có nhiều trang web bán hàng trực tuyến đã tiến hành mua hàng trên Amazon về bán lại. Trong khi ở Trung Quốc, nhiều cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên Amazon rất thành công, nhưng ở Việt Nam vấn đề này còn khá hạn chế.

Đáng chú ý là một số cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam chủ động đăng ký bán hàng trên Amazon, song nhiều trường hợp vướng mắc những vấn đề thủ tục mà không biết phải giải quyết thế nào.

Trao đổi về việc tổ chức đào tạo về cách bán hàng cho các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, ông Dũng thông tin, tháng 4 tới, trong chương trình phối hợp với Amazon, VECOM sẽ mở khóa đào tạo đầu tiên cho các doanh nghiệp. Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra khoảng 20 triệu đồng để phục vụ quá trình học tập trung cũng như được hỗ trợ trực tuyến trong suốt 1 năm.

Theo ông Gijae Seong, Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore, Amazon sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hoá thông qua nền tảng của hãng.

Đại diện Amazon cho biết, hiện tập đoàn này đang xây dựng đội ngũ nhân viên khu vực Đông Nam Á để giúp đỡ những người bán hàng, đặc biệt là giúp họ tiếp cận trực tiếp các trang thương mại điện tử. Tại Việt Nam, Amazon thông qua VECOM muốn hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hoá thông qua nền tảng của hãng.

Hiện Amazon đang có 13 thị trường bán lẻ trên toàn cầu, trong đó có 3 thị trường ở châu Á. Người bán hàng trên Amazon đến từ 172 quốc gia trong đó có Việt Nam. Khách hàng của Amazon hiện đã lên đến 300 triệu người đến từ 180 quốc gia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lợi nhuận của Amazon đạt mức cao kỷ lục
Lợi nhuận của Amazon đạt mức cao kỷ lục

VOV.VN - "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon vừa công bố mức lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử.

Lợi nhuận của Amazon đạt mức cao kỷ lục

Lợi nhuận của Amazon đạt mức cao kỷ lục

VOV.VN - "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon vừa công bố mức lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử.

Chổi chít Việt Nam được rao bán với giá “khủng” trên Amazon
Chổi chít Việt Nam được rao bán với giá “khủng” trên Amazon

VOV.VN - Tại Việt Nam, mỗi chiếc chổi chít chỉ có giá vài chục ngàn đồng, nhưng khi được rao bán trên Amazon, giá mặt hàng này cao gấp mấy chục lần.

Chổi chít Việt Nam được rao bán với giá “khủng” trên Amazon

Chổi chít Việt Nam được rao bán với giá “khủng” trên Amazon

VOV.VN - Tại Việt Nam, mỗi chiếc chổi chít chỉ có giá vài chục ngàn đồng, nhưng khi được rao bán trên Amazon, giá mặt hàng này cao gấp mấy chục lần.

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.