Bao bì sản phẩm tác động mạnh đến hiệu quả kinh doanh
VOV.VN - Trong những năm vừa qua, Nielsen đã có những nghiên cứu để đo lường và chứng minh các giá trị nổi trội của việc thiết kế bao bì.
Trong thế giới phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đóng gói sản phẩm được thực hiện một cách tự động, dường như các bao bì đều nhìn hao hao giống nhau và điều quan trọng hơn hết là tác động của thiết kế bao bì rất khó để định lượng trong việc đánh giá kết quả kinh doanh.
Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây của Nielsen đã chỉ ra rằng, các sản phẩm có bao bì được thiết kế lại theo cách tối ưu nhất được dự đoán sẽ giúp tạo ra 5,5% doanh số so với các mẫu bao bì hiện tại.
Bao bì được thiết kế theo cách tối ưu nhất sẽ giúp tạo ra doanh số cao hơn so với các mẫu bao bì hiện tại. (Ảnh minh họa: KT) |
Sau khi nghiên cứu và phân tích, Nielsen đã tìm ra được 7 thiết kế xuất sắc nhất là những nhãn hàng đã tận dụng thành công các thiết kế bao bì và mang đến những hiệu quả thực sự.
Bao bì của các nhãn hàng này đại diện cho rất nhiều các tình huống kinh doanh mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải: Một thương hiệu lớn đang bị suy thoái, một thương hiệu lâu đời trung thành với mẫu bao bì đã lỗi mốt, một sản phẩm yêu thích mang tính biểu tượng, một thương hiệu đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với đại đa số người tiêu dùng./.
Doanh nghiệp Việt: Dồn sức tăng chất lượng sản phẩm để cạnh tranh