Chương trình Tết trẻ em - Điểm sáng của lễ hội Tết Việt 2020

VOV.VN - Tết Festival 2020 là chương trình nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trong sáng ngày 4/1/2020, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) đã kết hợp cùng Hiệp hội văn hóa Ấm thực tổ chức chương trình thiện nguyện với tên gọi Tết trẻ em, tài trợ chuyến tham quan cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trung tâm, mái ấm trên địa bàn TP HCM chuyến tham quan, trải nghiệm không gian Tết Cổ truyền và vui chơi tại Lễ hội Tết Việt 2020.

Công ty Masan Consumer kết hợp với Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam cùng tổ chức cho các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt một chuyến vui chơi, trải nghiệm tại lễ hội Tết Việt.

Là nhà Tài trợ Kim cương của lễ hội Tết Việt và là đơn vị đồng tổ chức của hoạt động Tết trẻ em, đại diện Công ty Masan Consumer cho biết, mong muốn lớn nhất mà Ban tổ chức hướng đến trong hoạt động này chính là có thể mang đến niềm vui cho các em có hoàn cảnh đặc biệt được cùng thưởng thức không khí ngày Tết cố truyền, hoà cùng không khí chuẩn bị đón xuân của của dân tộc và tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm văn hoá ẩm thực tết tại gian hàng ẩm thực...

Hơn 120 trẻ em khuyết tật tại trung tâm mái ấm Hoa Mẫu Đơn, mái ấm Hoa Sen, làng thiếu niên Thủ Đức và Trung tâm bảo trợ dạy nghề & việc làm TP HCM đã được tham quan và giao lưu tại lễ hội.

Sau khi mãn nhãn với các màn biểu diễn như múa lân kết hợp cùng các tiết mục nghệ thuật chào đón được tổ chức tại sân khấu chính, các em đã tiến vào khu vực gian hàng các trò chơi. Hàng loạt trò chơi dân gian trong dịp Tết như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu, bài chòi… đã khởi động cho các em một buổi sáng đầy năng lượng và phấn khởi hơn bao giờ hết.

Tiếp đến, các em còn nhận được các kiến thức bổ ích về Tết cổ truyền thông qua phần giao lưu đố vui trả lời các câu hỏi về ngày Tết và nhận được các phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ Chức. Sau khi tham quan và chơi các trò chơi, các em được thưởng thức các món ăn ngon đặc sắc từ các vùng miền tại gian hàng ẩm thực đặc sắc được thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của miền Bắc - Trung - Nam.

Đặc biệt, các em cùng thầy cô còn được nhận các phần quà, lì xì từ Ban tổ chức. Đây là hoạt động then chốt mang đậm tính nhân văn tạo sân chơi cho các trẻ em kém may mắn cũng như góp phần giữ vững và lan tỏa văn hóa Việt xưa đến các thế hệ trẻ sau này.

Các em có cơ hội được giao lưu, tham gia trò chơi để nhận các phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức
Ngoài tham gia trò chơi, trải nghiệm không gian Tết Việt, các em còn được thưởng thức ẩm thực truyền thống ngay trong khuôn viên lễ hội

Được biết, hoạt động thiện nguyện Tết trẻ em cũng là một chương trình trong hàng loạt chương trình cộng đồng mà Công ty Masan Consumer đang và sẽ làm cùng với các đơn vị, cơ quan nhà nước nhằm hỗ trợ và góp phần động viên và khích lệ nỗ lực, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn của các em.

Tết Festival 2020 là chương trình nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán, chuyển tải những phong tục, những giai thoại một cách hấp dẫn và dễ hiểu thông qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ẩm thực và các trò chơi dân gian. Lễ hội diễn ra trong ba ngày từ 3 – 5/1/2020 vào cửa tự do để phục vụ các gia đình người Việt. Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt người tham dự xuyên suốt 3 ngày lễ hội từ 10h sáng đến 21h mỗi ngày./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Masan MEATLife hút nhà đầu tư nhờ “cú hích” từ thương vụ M&A đình đám
Masan MEATLife hút nhà đầu tư nhờ “cú hích” từ thương vụ M&A đình đám

VOV.VN - Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MEATLife xấp xỉ 26.000 tỷ đồng.

Masan MEATLife hút nhà đầu tư nhờ “cú hích” từ thương vụ M&A đình đám

Masan MEATLife hút nhà đầu tư nhờ “cú hích” từ thương vụ M&A đình đám

VOV.VN - Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MEATLife xấp xỉ 26.000 tỷ đồng.

Masan Consumer chào mua 60% cổ phần của NETCO
Masan Consumer chào mua 60% cổ phần của NETCO

VOV.VN - Masan Consumer thực hiện bước đi chiến lược khi đề nghị chào mua đến 60% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net nhằm mở rộng danh mục hàng tiêu dùng.

Masan Consumer chào mua 60% cổ phần của NETCO

Masan Consumer chào mua 60% cổ phần của NETCO

VOV.VN - Masan Consumer thực hiện bước đi chiến lược khi đề nghị chào mua đến 60% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net nhằm mở rộng danh mục hàng tiêu dùng.

Masan tiên phong trong mô hình nông nghiệp khép kín 3F
Masan tiên phong trong mô hình nông nghiệp khép kín 3F

VOV.VN - Mục tiêu của Masan là phục vụ các sản phẩm chất lượng cao cho gần 100 triệu người Việt Nam và tham gia chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu.

Masan tiên phong trong mô hình nông nghiệp khép kín 3F

Masan tiên phong trong mô hình nông nghiệp khép kín 3F

VOV.VN - Mục tiêu của Masan là phục vụ các sản phẩm chất lượng cao cho gần 100 triệu người Việt Nam và tham gia chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục