Masan MEATLife hút nhà đầu tư nhờ “cú hích” từ thương vụ M&A đình đám

VOV.VN - Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MEATLife xấp xỉ 26.000 tỷ đồng.

Ngày 9/12, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 324,327,447 cổ phiếu của Công ty CP Masan MEATLife (mã chứng khoán MML) vào giao dịch trên thị trường UPCoM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MEATLife xấp xỉ 26.000 tỷ đồng. Masan MEATLife là một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN).

Ông Nguyễn Như Quỳnh, Thành viên HĐQT, Phó TGĐ phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã trao Quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MML. HNX sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Masan MEATLife trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết.

Nghi thức đánh cồng

HNX kỳ vọng Masan MEATLife sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quy định về công bố thông tin, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động.

Tại buổi Lễ, ông Phạm Trung Lâm - Tổng giám đốc Masan MEATLife phát biểu: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh, việc Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM thể hiện tầm nhìn dài hạn của HĐQT, Ban Lãnh đạo công ty. Đây cũng là động lực để Masan MEATLife nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, tăng tính minh bạch, đồng thời mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, nâng cao uy tín của công ty trên thị trường. Chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình với các cổ đông: là công ty kinh doanh hiệu quả, minh bạch, phát triển bền vững đi cùng sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife phát biểu.

Công ty CP Masan MEATLife tiền thân là Công ty CP Masan Nutri Science, được thành lập năm 2015, với sứ mệnh  xây dựng chuỗi giá trị thịt có thương hiệu phục vụ cho gần 100 triệu người Việt Nam

Trong hành trình 4 năm phát triển và tăng trưởng vượt bậc, Masan MEATLife tự hào ghi dấu ấn của mình trên thị trường khi là Công ty đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện mô hình nông nghiệp khép kín 3F với quy mô lớn, hiện đại.

MEATDeli là thương hiệu thịt mát đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu, đang phục vụ gần 20 triệu khách hàng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Đồng thời, Masan MEATLife đang giữ vị trí số 2 cả nước về sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Ngày 3/12 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã công bố sáp nhập VinCommerce và VinEco vào Tập đoàn Masan. Đồng nghĩa, Masan sẽ sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, bao gồm 2.600 siêu thị và cửa hàng Vinmart, Vinmart+. Hiện hai bên đang sát sao làm việc với nhau để đảm bảo mỗi cửa hàng Vinmart+ sẽ trở thành điểm bán MEATDeli.

Ông Nguyễn Như Quỳnh, Thành viên HĐQT, Phó TGĐ phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội phát biểu.

Điều này cho phép, đến cuối năm 2020 sẽ có hơn 4.000 điểm bán MEATDeli tại tất cả các đô thị trên toàn quốc. Sắp tới, Masan MEATLife cho ra mắt sản phẩm thịt chế biến để tối ưu hóa lợi nhuận. Tổ hợp chế biến thịt thứ 2 cũng đang được gấp rút xây dựng tại tỉnh Long An và dự kiến hoạt động vào quý IV/2020.

Thị trường thịt heo khổng lồ trị giá 10 tỷ USD với 99% sản phẩm chưa có thương hiệu, Masan MEATLife đang có lợi thế rất lớn để trở thành người tiên phong, dẫn đầu thị trường về các sản phẩm thịt đóng gói có thương hiệu tươi ngon - an toàn - giá cả hợp lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

VinMart, Masan và “phương trình” người Việt dùng hàng Việt
VinMart, Masan và “phương trình” người Việt dùng hàng Việt

VOV.VN - Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu có hơn 20 năm kinh nghiệm.

VinMart, Masan và “phương trình” người Việt dùng hàng Việt

VinMart, Masan và “phương trình” người Việt dùng hàng Việt

VOV.VN - Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu có hơn 20 năm kinh nghiệm.

Masan bắt tay Vingroup: Bán lẻ nội địa lật ngược thế cờ
Masan bắt tay Vingroup: Bán lẻ nội địa lật ngược thế cờ

VOV.VN - Cái bắt tay giữa Masan và Vingroup sẽ tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp Việt cân bằng lợi thế trên sân nhà, cạnh tranh với các đại gia bán lẻ ngoại.

Masan bắt tay Vingroup: Bán lẻ nội địa lật ngược thế cờ

Masan bắt tay Vingroup: Bán lẻ nội địa lật ngược thế cờ

VOV.VN - Cái bắt tay giữa Masan và Vingroup sẽ tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp Việt cân bằng lợi thế trên sân nhà, cạnh tranh với các đại gia bán lẻ ngoại.

Thương vụ Vinmart-Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng
Thương vụ Vinmart-Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

VOV.VN-Đại diện Masan khẳng định, khi có “chủ mới”, mọi việc sẽ trở nên tốt hơn khi Masan đưa kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tiêu dùng vào lĩnh vực bán lẻ.

Thương vụ Vinmart-Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

Thương vụ Vinmart-Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

VOV.VN-Đại diện Masan khẳng định, khi có “chủ mới”, mọi việc sẽ trở nên tốt hơn khi Masan đưa kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tiêu dùng vào lĩnh vực bán lẻ.