Doanh nghiệp tài trợ dự án giáo dục dinh dưỡng Việt Nam

VOV.VN - Dự án sẽ tập trung vào các khảo sát thực trạng sức khoẻ và dinh dưỡng của trẻ em thuộc các trường học tại các tỉnh, thành phố trong khuôn khổ.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và công ty FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong 3 năm thực hiện dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”.

Theo chương trình kí kết, Dự án sẽ tập trung vào các hoạt động khảo sát thực trạng sức khoẻ và dinh dưỡng của trẻ em ở các trường học tại các tỉnh, thành phố trong khuôn khổ dự án; Tổ chức các chiến dịch truyền thông, tập huấn phổ biến kiến thức, hướng dẫn về chăm sóc sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao để tới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; Các thế hệ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; Tổ chức cấp phát sữa dinh dưỡng cho học sinh trong trường học.

Trong năm 2017, dự án sẽ tiến hành khảo sát đánh giá tình trạng sức khoẻ và dinh dưỡng của 50.000 trẻ em từ 3 - 11 tuổi ở 100 trường học thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình.

Lễ kí kết hợp tác giữa hai cơ quan, đơn vị.
Chương trình tổ chức truyền thông, hướng dẫn về dinh dưỡng và lối sống năng động tích cực cho cả gia đình, đặc biệt cho trẻ em học đường gồm cung cấp tài liệu cho phụ huynh và học sinh; tổ chức sinh hoạt tại trường cho các em học sinh về dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tin tưởng, với trách nhiệm xã hội vẫn được Công ty FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu, song song với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, dự án truyền thông Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam sẽ trợ giúp thiết thực và hiệu quả cho các trẻ em.

Đồng thời, dự án góp phần thực hiện các mục tiêu quan trọng của Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học do Chính phủ đề ra.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới mức trung bình của khu vực và thế giới và hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh.

Chương trình thỏa thuận hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một phần của chiến dịch "Uống sữa, vận động, khỏe mạnh” do công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày.

Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), do FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (thuộc Bộ Y tế) đã thực hiện cho thấy, thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời.

Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị.

Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường, mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.

Kể từ năm 2012, Friesland Campina Việt Nam đã phối hợp, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo như Dự án “Ngân hàng bò”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ ký kết, ông Arnoud van den Berg, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam tin tưởng rằng, sự hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tạo ra nguồn lực để tiếp cận trực tiếp, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và rèn luyện thể chất cho trẻ nhỏ đến cho phụ huynh cũng như các nhà giáo dục.

“Trẻ được cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng 2 ly sữa mỗi ngày cùng với lối sống vận động sẽ giúp phát triển cả về thể chất lẫn trí lực. Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực cho trẻ nhỏ trong hôm nay”, ông Arnoud van den Berg nêu rõ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

FrieslandCampina Việt Nam khánh thành trường học Đèn Đom Đóm thứ 19
FrieslandCampina Việt Nam khánh thành trường học Đèn Đom Đóm thứ 19

VOV.VN - Trường THCS Thạnh An là ngôi trường thứ 19 mà Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm xây dựng khắp cả nước.

FrieslandCampina Việt Nam khánh thành trường học Đèn Đom Đóm thứ 19

FrieslandCampina Việt Nam khánh thành trường học Đèn Đom Đóm thứ 19

VOV.VN - Trường THCS Thạnh An là ngôi trường thứ 19 mà Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm xây dựng khắp cả nước.

Frieslandcampina Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Frieslandcampina Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VOV.VN - Phần thưởng là ghi nhận những đóng góp to lớn của công ty FrieslandCampina trong suốt 20 năm gắn kết cùng sự phát triển của Việt Nam.

Frieslandcampina Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Frieslandcampina Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VOV.VN - Phần thưởng là ghi nhận những đóng góp to lớn của công ty FrieslandCampina trong suốt 20 năm gắn kết cùng sự phát triển của Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt sản phẩm mới
FrieslandCampina Việt Nam ra mắt sản phẩm mới

VOV.VN - Dòng sản phẩm Cô Gái Hà Lan Active 20+™ chính thức có mặt trên thị trường cả nước vào tháng 8/2016.

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt sản phẩm mới

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt sản phẩm mới

VOV.VN - Dòng sản phẩm Cô Gái Hà Lan Active 20+™ chính thức có mặt trên thị trường cả nước vào tháng 8/2016.

FrieslandCampina Việt Nam đột phá trong ứng dụng truyền thông KTS
FrieslandCampina Việt Nam đột phá trong ứng dụng truyền thông KTS

VOV.VN - FrieslandCampina Việt Nam được Google đánh giá là một trường hợp thành công điển hình trong việc chuyển đổi truyền thông kỹ thuật số.

FrieslandCampina Việt Nam đột phá trong ứng dụng truyền thông KTS

FrieslandCampina Việt Nam đột phá trong ứng dụng truyền thông KTS

VOV.VN - FrieslandCampina Việt Nam được Google đánh giá là một trường hợp thành công điển hình trong việc chuyển đổi truyền thông kỹ thuật số.

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng ngày sữa thế giới
FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng ngày sữa thế giới

VOV.VN - FrieslandCampina Việt Nam vừa triển khai nhiều hoạt động nâng cao quyền được uống sữa của trẻ em và giáo dục về những lợi ích mà sữa mang lại.

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng ngày sữa thế giới

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng ngày sữa thế giới

VOV.VN - FrieslandCampina Việt Nam vừa triển khai nhiều hoạt động nâng cao quyền được uống sữa của trẻ em và giáo dục về những lợi ích mà sữa mang lại.