Doanh nhân phải luôn coi khách hàng ở vị trí trung tâm
VOV.VN - Khẳng định của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại buổi gặp mặt 120 doanh nhân tiêu biểu của cả nước.
Tại buổi gặp mặt 120 đại biểu doanh nhân tiêu biểu là hội viên của Trung tâm văn hóa doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp và các doanh nhân đối với sự phát triển chung của đất nước, đặc biệt là trong các hoạt động an sinh xã hội.
Phó Chủ nước nhấn mạnh: Văn hóa trong kinh doanh là truyền thống quý báu của dân tộc ta và cũng là điều hết sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, doanh nhân cần chủ động, sáng tạo nắm bắt thị trường, đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu, và giữ gìn uy tín trong kinh doanh.
“Các doanh nghiệp và doanh nhân cần nắm vững kiến thức kinh doanh, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, luôn coi họ như mình đặt vị trí của họ vào mình xem nếu như mình được phục vụ tốt sản phẩm chất lượng thì họ sẽ như thế nào và đặc biệt là phải luôn luôn khơi dậy tinh thần doanh nhân trong đó tính cộng động phải được đề cao”, Phó Chủ tịch nước nêu rõ.
Tại buổi họp mặt, các doanh nhân cũng khẳng định, thời gian qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cả ở trong nước và thế giới.
Tuy nhiên, để hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, các doanh nhân mong muốn Đảng và Nhà nước có nhiều biện pháp hỗ trợ các chính sách về thuế đối với từng loại hình hàng hóa, xử lý nợ xấu, các biện pháp giải phóng hàng tồn kho, và các chế độ cụ thể về an sinh xã hội nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa khôi phục đà tăng trưởng./.