Forbes Việt Nam công bố top 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa phát hành bảng xếp hạng 40 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng này được chọn lọc và đưa ra từ danh sách 300 doanh nghiệp tiêu biểu. Trong số này, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các doanh nghiệp không công khai báo cáo kết quả tài chính đều đã bị loại trừ. 

VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh

Với việc chiếm tới 70% số doanh nghiệp, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo hoàn toàn trong danh sách. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%.

Đáng chú ý, nhóm công nghệ và viễn thông chỉ có 3 đại diện duy nhất là VNG, Viettel và FPT. Đây là điều khá ngược với xu thế chung của làng công nghệ thế giới. Trong danh sách này, VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh với giá trị thương hiệu 35,5 triệu USD.

Trong tổng số 40 doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng, Vinamilk đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị ước tính 1,52 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị 752 triệu USD. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD, Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài
Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Kinh doanh nhượng quyền mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Kinh doanh nhượng quyền mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Những thương hiệu Việt nào đang “đe dọa” Starbucks?
Những thương hiệu Việt nào đang “đe dọa” Starbucks?

Việt Nam là nước duy nhất mà Starbucks không phải chuỗi cửa hàng cà phê được ưa chuộng do sự phổ biến của thương hiệu trong nước như Trung Nguyên, Highlands.

Những thương hiệu Việt nào đang “đe dọa” Starbucks?

Những thương hiệu Việt nào đang “đe dọa” Starbucks?

Việt Nam là nước duy nhất mà Starbucks không phải chuỗi cửa hàng cà phê được ưa chuộng do sự phổ biến của thương hiệu trong nước như Trung Nguyên, Highlands.

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ.

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ.

Nguy cơ thương hiệu Việt tiếp tục bị đánh cắp
Nguy cơ thương hiệu Việt tiếp tục bị đánh cắp

Nhiều sản phẩm Việt nổi tiếng gắn với các chỉ dẫn địa lý của Việt Nam bị đánh cắp tại nước ngoài.

Nguy cơ thương hiệu Việt tiếp tục bị đánh cắp

Nguy cơ thương hiệu Việt tiếp tục bị đánh cắp

Nhiều sản phẩm Việt nổi tiếng gắn với các chỉ dẫn địa lý của Việt Nam bị đánh cắp tại nước ngoài.