FPT mua sàn thương mại điện tử của VNG
Cùng với Sendo.vn, FPT kỳ vọng 123mua sẽ giúp khách hàng mua sắm trực tuyến có nhiều trải nghiệm.
Đại diện tập đoàn FPT cho biết, tập đoàn này vừa đạt được thỏa thuận mua lại sàn thương mại điện tử 123mua.vn của Công ty cổ phần VNG. Hợp đồng giữa đơn vị này với khách hàng sẽ được FPT tiếp quản và thực hiện. Việc mua lại 123mua được kỳ vọng sẽ mang lại thêm nhiều tiện ích mới cho người dùng như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt...
123mua được bình chọn trong Top 5 website thương mại điện tử uy tín, chất lượng tại Việt Nam với khoảng 5,5-6 triệu lượt truy cập và khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký hàng tháng. Hiện website này bán 80.000 sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thời trang và công nghệ.
Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó tổng giám đốc VNG nói: "Chúng tôi tin thương vụ sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng". Sau khi được mua lại, 123mua sẽ thuộc về Sendo, một đơn vị kinh doanh thương mại điện tử của FPT. "Sendo sẽ tiếp cận tập khách hàng đông của 123mua, ngược lại các cửa hàng của sàn sẽ có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ của Sendo", ông Tiến nhận định.
Tổng giám đốc sàn Sendo Trần Hải Linh cho biết: "Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam". Ông Linh cũng chia sẻ mục tiêu đưa Sendo trở thành sàn thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.
Theo hãng kiểm toán PwC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
PwC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015./.