Nỗ lực đáng ghi nhận của các doanh nghiệp khi chung tay chống dịch

VOV.VN - Dù hoạt động sản xuất kinh doanh chịu không ít tác động, các doanh nghiệp vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh.

Hàng trăm tỷ đồng quyên góp sau vài ngày

Phát biểu tại lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới doanh nghiệp nói riêng và người dân nói chung là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thắng lợi bước đầu trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19.

“Nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái” - Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ thể hiện niềm tin Việt Nam sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn.

Coca-Cola Việt Nam trao số tiền hơn 7,2 tỷ đồng cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng. Kể cả bà con ở nước ngoài xa xôi, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc - điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Tập đoàn Vingroup đã đóng góp 5 tỷ đồng tiền mặt cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các quỹ thuộc tập đoàn như Quỹ Thiện Tâm trao tặng 140.000 khẩu trang phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân 7 tỉnh biên giới là Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh; Quỹ Đổi mới sáng tạo, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19 có tổng trị giá 20 tỉ đồng.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỷ đồng mua vật tư, thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus SARS-COV-2. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng với tổng trị giá một tỷ đồng để tiếp sức cho gần 1.000 cán bộ y tế tuyến đầu của 69 đơn vị đang chiến đấu chống dịch Covid-19.

Tập đoàn FLC cũng trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Bên cạnh tiền mặt, các đơn vị còn có nhiều hình thức ủng hộ thiết thực khác như Tập đoàn TH trao tặng một triệu ly sữa tươi; Công ty FrieslandCampina Việt Nam tặng gần 65.000 hộp sữa tươi và 30 thùng xà phòng rửa tay; Công ty CP Thực phẩm Bình Tây ủng hộ 2.000 khẩu trang kháng khuẩn và 600 hộp mì ăn liền; nhiều đơn vị hỗ trợ suất ăn miễn phí cho đội ngũ y bác sĩ, xe đưa đón hành khách đến trung tâm cách ly…

Hay như Coca-Cola Việt Nam tiến hành trao số tiền hơn 7,2 tỷ đồng cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Số tiền này sẽ được trao tặng đến đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng cùng các khu vực cách ly tập trung và người dân các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận, tương đương với 200.000 khẩu trang, 104.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 1.300 can nhựa 5 lít dung dịch rửa tay khô và các sản phẩm nước uống dinh dưỡng.

Coca-Cola Việt Nam đã quyết định tạm dừng các hoạt động quảng cáo tại Việt Nam trong ít nhất là một tháng tới để tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Coca-Cola để hỗ trợ các y bác sỹ và cộng đồng phòng chống dịch Covid 19.

“Sự giúp đỡ này không chỉ có giá trị hiện vật mà còn cổ vũ tinh thần của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng tham gia công tác kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19”, bà Thu chia sẻ.

Tính đến ngày 20/3, tức chỉ 3 ngày kể từ khi phát động “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 282 tỷ đồng và không ngừng tăng lên.

Trân trọng mỗi đóng góp để lan tỏa hành động đẹp

Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm nay, cả nước có 25.600 doanh nghiệp ngừng hoạt động và 2.800 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Các doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cũng giảm mạnh về vốn đăng ký và quy mô lao động.

Các doanh nghiệp còn lại, dù ở lĩnh vực nào, cũng ít nhiều chịu những tác động từ dịch bệnh. Hiện có hàng nghìn doanh nghiệp phải cắt giảm quy mô sản xuất, giảm giờ làm, như ngành dệt may với việc cắt giảm gần 2,8 triệu lao động; hàng không, đường sắt, đường bộ với gần 500.000 người; ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và ăn uống với trên 500.000 lao động…

Trong bối cảnh này, sự chung tay, góp sức hỗ trợ công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội mà còn là cả một nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để chia sẻ với cộng đồng. Hành động của các doanh nghiệp, đặc biệt là khối FDI đáng được tuyên dương, ghi nhận để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Việc trân trọng, khuyến khích những hành động vì cộng đồng này sẽ tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp FDI, giúp họ gắn bó với Việt Nam và tiếp tục cống hiến vì sự phát triển của đất nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Coca-cola kiến tạo giá trị gì cho người việt?
Coca-cola kiến tạo giá trị gì cho người việt?

VOV.VN - Ngoài chiến lược trở thành công ty nước giải khát toàn diện, Coca-Cola Việt Nam còn có sáng tạo trong kinh doanh và những đóng góp xã hội.

Coca-cola kiến tạo giá trị gì cho người việt?

Coca-cola kiến tạo giá trị gì cho người việt?

VOV.VN - Ngoài chiến lược trở thành công ty nước giải khát toàn diện, Coca-Cola Việt Nam còn có sáng tạo trong kinh doanh và những đóng góp xã hội.

Coca-Cola Việt Nam khẳng định tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam
Coca-Cola Việt Nam khẳng định tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam

VOV.VN - Coca-Cola cho rằng đã có một số nhầm lẫn về diễn giải đối với hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn tới một vài thiếu sót trong việc kê khai chứng từ thuế

Coca-Cola Việt Nam khẳng định tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam khẳng định tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam

VOV.VN - Coca-Cola cho rằng đã có một số nhầm lẫn về diễn giải đối với hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn tới một vài thiếu sót trong việc kê khai chứng từ thuế

Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ
Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ

Tổng cục Thuế cho rằng Coca-Cola Việt Nam đã vi phạm về khai sai, nên đã ra quyết định phạt và truy thu số tiền “khủng” lên đến hơn 821 tỉ đồng.

Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ

Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ

Tổng cục Thuế cho rằng Coca-Cola Việt Nam đã vi phạm về khai sai, nên đã ra quyết định phạt và truy thu số tiền “khủng” lên đến hơn 821 tỉ đồng.