Đường nối Ninh Thuận - Lâm Đồng vẫn chờ mặt bằng

VOV.VN - Do công tác tận thu lâm sản trên địa phận tỉnh Ninh Thuận chưa hoàn thành, nên chủ đầu tư chưa có mặt bằng thi công dự án thành phần 2 của Dự án đường nối Ninh Thuận - Lâm Đồng.

Sáng nay (19/8), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết, do công tác tận thu lâm sản trên địa phận tỉnh Ninh Thuận chưa hoàn thành, nên chủ đầu tư chưa có mặt bằng thi công dự án thành phần 2 của Dự án đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Dự án thành phần 2 là tuyến đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, với chiều dài hơn 41km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài hơn 23 km, còn lại hơn 17km qua tỉnh Lâm Đồng.

Theo chủ đầu tư dự án, trong hơn 23km trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, có khoảng 9km có mặt bằng thi công được, còn lại hơn 14 km chưa có mặt bằng do chưa hoàn thành công tác tận dụng lâm sản và chuyển đổi đất rừng. Còn hơn 17km trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cũng đã có 16,5km có mặt bằng thi công được, còn lại 0,6 km chưa có mặt bằng.

Đến nay, đối với đoạn đã có mặt bằng trên địa bàn 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, đơn vị thi công đã hoàn thành gần 80% giá trị hợp đồng. Dự án đường nối này có tổng mức đầu tư 1.494,737 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2025. Dự án đã thi công hoàn thành dự án thành phần 1 là tuyến đường từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận dài hơn 22km.

Dự án hoàn thành sẽ tạo kết nối giao thông liên vùng giữa các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Khánh Hòa. Và trong tương lai sẽ kết nối với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 20, Quốc lộ 28B, Quốc lộ 27, Quốc lộ 1, đường Vành đai tỉnh Ninh Thuận.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ tịch Bắc Ninh đôn đốc thực hiện dự án giao thông trọng điểm
Chủ tịch Bắc Ninh đôn đốc thực hiện dự án giao thông trọng điểm

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu huy động đầy đủ nhân lực, vật lực để thi công và có biện pháp quyết liệt kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Chủ tịch Bắc Ninh đôn đốc thực hiện dự án giao thông trọng điểm

Chủ tịch Bắc Ninh đôn đốc thực hiện dự án giao thông trọng điểm

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu huy động đầy đủ nhân lực, vật lực để thi công và có biện pháp quyết liệt kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Thủ tướng chủ trì họp tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Thủ tướng chủ trì họp tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

VOV.VN - Hôm nay (13/7), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.

Thủ tướng chủ trì họp tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

Thủ tướng chủ trì họp tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

VOV.VN - Hôm nay (13/7), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.

Nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ thi công cầm chừng do thiếu cát
Nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ thi công cầm chừng do thiếu cát

VOV.VN - Trên địa bàn Cần Thơ đang triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng nhằm kết nối hạ tầng giao thông giữa các địa phương trên địa bàn thành phố cùng như liên kết với các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ đang thi công phần cầu, còn phần đường thì thi công cầm chừng do đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cát đắp nền.

Nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ thi công cầm chừng do thiếu cát

Nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ thi công cầm chừng do thiếu cát

VOV.VN - Trên địa bàn Cần Thơ đang triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng nhằm kết nối hạ tầng giao thông giữa các địa phương trên địa bàn thành phố cùng như liên kết với các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, nhiều dự án giao thông tại Cần Thơ đang thi công phần cầu, còn phần đường thì thi công cầm chừng do đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cát đắp nền.