Foodex Japan 2021: Khẳng định vị thế sản phẩm Việt

VOV.VN - Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản Foodex Japan 2021 bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay (9/3) đến ngày 12/3 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Sự kiện Foodex Japan 2021 năm nay thu hút khoảng 80.000 khách tham quan, với khoảng 3.500 đơn vị trưng bày đến từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam không thể trực tiếp sang Nhật Bản tham dự, mà các sản phẩm của các doanh nghiệp được Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tiếp nhận và trưng bày tại Triển lãm lần này. Sản phẩm trưng bày gồm đa dạng các loại thực phẩm và đồ uống như: bún, miến, phở khô, trái cây sấy khô và đóng lon, bánh trứng, hạt điều rang muối, các loại gia vị hữu cơ... với các thương hiệu nổi tiếng như: nước mắm Nam Ngư, tương ớt Chinsu, mì tôm Hảo Hảo, sữa đậu nành Fami… Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, gian hàng trưng bày của Việt Nam đã thu hút được đông đảo lượng khách tham quan, doanh nhân đến trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chia sẻ về những điểm nổi bật của gian hàng Việt Nam tại triển lãm lần này, ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, triển lãm năm nay tiếp nhận sản phẩm của 20 doanh nghiệp gửi sang và trưng bày tại gian hàng của Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Những mặt hàng nông lâm thủy hải sản phục vụ cho người tiêu dùng Nhật Bản cũng như người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản.

“Trong giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp Việt Nam không thể trực tiếp sang Nhật Bản, gặp gỡ, giới thiệu, tiếp cận thị trường, chúng tôi cần phải hỗ trợ, cung cấp thông tin thị trường, yêu cầu gửi hàng mẫu của doanh nghiệp để trưng bày, đầu tiên là phòng mẫu “showroom” tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, và trưng bày tại triển lãm lần này. Chúng tôi mong rằng, qua triển lãm này, những sản phẩm Việt Nam sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng, nhà nhập khẩu Nhật Bản”, ông Tạ Đức Minh nói.

Foodex Japan là một trong những triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Châu Á, với mục tiêu cung cấp các giải pháp giải quyết các vấn đề thực phẩm toàn cầu, tăng tốc phát triển sản phẩm thực phẩm thân thiện với môi trường và cải thiện sức khỏe; tối đa hóa cơ hội gặp gỡ cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Tạp chí Nhật Bản: Việt Nam là điểm sáng của kinh tế thế giới trong năm 2021
Tạp chí Nhật Bản: Việt Nam là điểm sáng của kinh tế thế giới trong năm 2021

VOV.VN - Bằng cách riêng của mình, nền kinh tế Việt Nam vẫn là một trong số ít nền kinh tế đã và sẽ có mức tăng trưởng cao.

Tạp chí Nhật Bản: Việt Nam là điểm sáng của kinh tế thế giới trong năm 2021

Tạp chí Nhật Bản: Việt Nam là điểm sáng của kinh tế thế giới trong năm 2021

VOV.VN - Bằng cách riêng của mình, nền kinh tế Việt Nam vẫn là một trong số ít nền kinh tế đã và sẽ có mức tăng trưởng cao.

Kinh tế Nhật Bản phục hồi do đa dạng chuỗi cung ứng?
Kinh tế Nhật Bản phục hồi do đa dạng chuỗi cung ứng?

VOV.VN - Giới phân tích Nhật Bản nhận định, kinh tế Nhật Bản có thể sẽ phục hồi mạnh sau sự sụt giảm lịch sử trong năm nay do đại dịch Covid-19. Theo đó, GDP quý 2 vượt kỷ lục.

Kinh tế Nhật Bản phục hồi do đa dạng chuỗi cung ứng?

Kinh tế Nhật Bản phục hồi do đa dạng chuỗi cung ứng?

VOV.VN - Giới phân tích Nhật Bản nhận định, kinh tế Nhật Bản có thể sẽ phục hồi mạnh sau sự sụt giảm lịch sử trong năm nay do đại dịch Covid-19. Theo đó, GDP quý 2 vượt kỷ lục.

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

VOV.VN - Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam Fair) bắt đầu từ hôm nay (11/9) tại toàn bộ 40 siêu thị thuộc hệ thống của tập đoàn AEON ở Nhật Bản.

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

VOV.VN - Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản (Vietnam Fair) bắt đầu từ hôm nay (11/9) tại toàn bộ 40 siêu thị thuộc hệ thống của tập đoàn AEON ở Nhật Bản.