Giá vé máy bay có tăng theo giá dịch vụ?

Giá, khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 1/10 tới.

Quyết định 1992/QĐ-BTC ngày 15/8 của Bộ Tài chính về việc ban hành mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố với các hãng vào cuối tháng 8.

Theo đó, giá phục vụ hành khách (còn gọi là phí sân bay) bay nội địa đã bao gồm thuế giá trị gia tăng tăng lên 10.000 đồng/người. Cụ thể, với các sân bay thuộc nhóm A, gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cát Bi, giá phục vụ hành khách sẽ tăng lên 70.000 đồng/hành khách.

Với các sân thuộc nhóm B, gồm Buôn Ma Thuột, Cà Mau, Đồng Hới (Quảng Bình), Liên Khương (Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn... mức giá này là 60.000 đồng/hành khách.

Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, mức thu là 20 USD/khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, 18 USD/khách sân bay Phú Quốc, 16 USD/khách với sân bay Đà Nẵng, Cần Thơ và Nội Bài (nhà ga hiện hành). Riêng nhà ga mới T2 (dự kiến đi vào hoạt động từ 1/1/2015), mức thu lệ phí sân bay với khách bay quốc tế là khá cao, lên tới 25 USD/người.

Giá dịch vụ tại các cảng hành không thay đổi từ 1/10 tới. (Ảnh: KT)
Về mức giá soi chiếu an ninh hành khách, hành lý tại các cảng hàng không, theo quyết định của Bộ Tài chính, sẽ thu từ hành khách đi tàu bay thông qua hãng hàng không khai thác tại Việt Nam. Hành khách thanh toán giá soi chiếu an ninh hành khách, hành lý cùng với giá cước vận chuyển hàng không.

Cụ thể, đối với hành khách bay quốc tế và hành lý là 1,5 USD/người (tương đương khoảng 32.000 đồng); hành khách, hành lý quốc nội là 10.000 đồng/hành khách (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Trong đó, giá soi chiếu an ninh hàng hóa tăng 10% so với mức thu hiện hành.

Quyết định 1992/QĐ-BTC sẽ thay thế các quyết định trước đó của Bộ Tài chính, gồm Quyết định 426 ngày 25/2/2010; Quyết định 2604 ngày 31/10/2011 và Quyết định 3031 ngày 27/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính liên quan đến mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Như vậy, đối mặt với một loạt chi phí đầu vào tăng, như lệ phí sân bay, giá soi chiếu an ninh... từ 1/10/2014, rất có thể các hãng hàng không tới đây sẽ phải xem xét điều chỉnh giá vé máy bay./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn “chém đẹp” khách hàng?
Dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn “chém đẹp” khách hàng?

Đồ ăn, uống tại khu vực cách ly tại sân bay này đều có giá cao hơn bình thường từ 50% -60%.

Dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn “chém đẹp” khách hàng?

Dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn “chém đẹp” khách hàng?

Đồ ăn, uống tại khu vực cách ly tại sân bay này đều có giá cao hơn bình thường từ 50% -60%.

Vi phạm an toàn hàng không: Không chỉ phạt tiền là xong
Vi phạm an toàn hàng không: Không chỉ phạt tiền là xong

VOV.VN - Việc quản lý an toàn, an ninh hàng không vẫn còn lỗ hổng và sơ hở cần có giải pháp khắc phục sớm.

Vi phạm an toàn hàng không: Không chỉ phạt tiền là xong

Vi phạm an toàn hàng không: Không chỉ phạt tiền là xong

VOV.VN - Việc quản lý an toàn, an ninh hàng không vẫn còn lỗ hổng và sơ hở cần có giải pháp khắc phục sớm.

Giảm 50% phí dịch vụ khai thác tại 5 cảng hàng không
Giảm 50% phí dịch vụ khai thác tại 5 cảng hàng không

VOV.VN - Thời gian áp dụng là 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên tới Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương,Cần Thơ, Phú Quốc.

Giảm 50% phí dịch vụ khai thác tại 5 cảng hàng không

Giảm 50% phí dịch vụ khai thác tại 5 cảng hàng không

VOV.VN - Thời gian áp dụng là 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên tới Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương,Cần Thơ, Phú Quốc.

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách
Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

VOV.VN - Các hãng hàng không không thu bất cứ khoản phí nào do việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

VOV.VN - Các hãng hàng không không thu bất cứ khoản phí nào do việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.