Giới thiệu điểm đến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam ở Indonesia
VOV.VN - Năm 2018 ghi nhận 88.000 du khách Indonesia đến Việt Nam và được đánh giá là một điểm đến nổi tiếng của thế giới...
Mới đây, nhân dịp kỉ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức Hội thảo “Giới thiệu Việt Nam điểm đến kinh doanh, đầu tư và du lịch”.
Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Phạm Vinh Quang, Đại diện Bộ du lịch Indonesia cùng gần 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Phạm Vinh Quang phát biểu tại hội thảo. |
Chia sẻ tại buổi hội thảo Phạm Vinh Quang cho biết: “Hội thảo thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch vào Việt Nam là hoạt động chuỗi nhiều năm để hỗ trợ các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đại lí du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm cơ hội làm ăn.
Tới đây chúng tôi sẽ mở rộng sang các địa bàn khác của Indonesia như đảo Bali, thành phố Yogykarta để thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước. Tăng trưởng thương mại hai nước năm 2017 đạt 6,5 tỷ USD và 2018 đạt 8,4 tỷ USD, hy vọng tới năm 2019, hai nước sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này để tới năm 2020 sẽ đạt mức 10 tỷ USD như mục tiêu đặt ra”.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã tham gia các phiên thuyết trình về những điểm đến, tiềm năng đầu tư và du lịch tại Việt Nam cũng như các sản phẩm thế mạnh của mình. Năm 2018 ghi nhận 88.000 du khách Indonesia đến Việt Nam. Việt Nam được đánh giá là một điểm đến nổi tiếng của thế giới với 8 di sản thế giới và 12 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã tham gia các phiên thuyết trình về những điểm đến, tiềm năng đầu tư và du lịch tại Việt Nam... |
Đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Indra, Giám đốc công ty Inmarc Indonesia cho biết: “Việt Nam là một nước có tiềm năng lớn và có sự phát triển mạnh mẽ những năm gần đâyvà là điểm đến mới đầy hấp dẫn với người. Việt Nam có đầy đủ các yếu tố như cảnh quan thiên nhiên đẹp, ẩm thực độc đáo, các dịch vụ chất lượng tốt như có các khách sạn 5 sao, các đại lý du lịch 5, các đường bay thuận tiện tạo một tổng thể hoàn chỉnh. Đặc biệt với khác du lịch Indonesia là khách Đạo hồi, Việt Nam cũng đã bắt đầu có những chú ý như các nhà hàng có món ăn halal".
Theo ông Trần Vĩnh Lộc, Giám đốc Công ty du lịch Lạc Hồng, việc các hãng hàng không Vietnam Airlines có chuyến bay thẳng từ TP HCM tới Jakarta và Vietjet Air có đường bay nối thành phố Hồ Chí Minh với đảo du lịch Bali luôn trong tình trạng kín khách chứng tỏ người Việt Nam rất quan tâm tới điểm đến du lịch và đầu tư Indonesia. Quốc đảo hơn 260 triệu dân này là một trong những thị trường rộng mở để đầu tư và khai thác.
Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào Việt Nam 2019 là sự tiếp nối của một loạt các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch diễn ra vào năm 2018 và sẽ diễn ra trong giai đoạn 2018-2022 nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai nước Việt Nam-Indonesia./.
Tỉnh Bình Dương xúc tiến đầu tư tại Australia