Hai cây cầu tiền tỷ ở Tiền Giang xây dựng chưa xong đã bỏ phế

VOV.VN - Đó là cầu Kháng Chiến và cầu Bé Đây, bắc qua kênh Kháng Chiến thuộc ấp 3, xã Tam Hiệp, tỉnh Tiền Giang.

Hiện nay, chính quyền và nhân dân xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc trước tình trạng hai cây cầu bê tông kiên cố xây chưa xong đã bỏ phế, gây khó khăn cho việc giao thông và lãng phí.

Đó là cầu Kháng Chiến và cầu Bé Đây, bắc qua kênh Kháng Chiến thuộc ấp 3, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai cây cầu này do Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư; doanh nghiệp tư nhân Văn Sáu, TP. Mỹ Tho trúng thầu thi công. 

Theo kế hoạch  hai công trình xây dựng hoàn thành đưa vào hoạt động  phục vụ nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân Tam Hiệp vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, đến nay 2 cầu chỉ xây xong  phần thân cầu, còn phần từ mố cầu nối liền giữa đường giao thông và  thân cầu chưa được đơn vị thi công hoàn thiện. Do vậy,  hơn 1 năm qua, người dân địa phương phải đi qua cầu tạm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.


Cầu Bé Đây 
Ông Cao Văn Sạch, người dân xã Tam Hiệp bức xúc: “Cây cầu này xây mấy năm trời mà chưa xong, thời gian quá lâu. Dân rất bức xúc. Chúng tôi đề nghị phải hoàn thành trong năm nay, để tết chúng tôi có cầu để đi…”.

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc giải tỏa mặt bằng, tổ chức thi công công trình. Hiện tại, trên công trình chỉ có vài công nhân lao động. 

Ông Nguyễn Văn Nâu, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp bức xúc nói: "Không biết bao giờ hai cầy này được đưa vào  sử dụng. Trong khi đó nguồn vốn do Trung ương  đầu tư  xây dựng hai cầu rất lớn, hơn 8 tỷ đồng".

Việc xây dựng hạ tầng giao thông phục vụ đời sống dân sinh là cần thiết. Song việc kéo dài thi công, gây khó khăn cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa như cầu Kháng chiến và Bé Đây ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang  thật sự gây lãng  lớn cho phí ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến sự lưu thông của người dân./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chưa cấp bách xây cầu đi bộ qua sông Hàn
Chưa cấp bách xây cầu đi bộ qua sông Hàn

VOV.VN -Việc Đà Nẵng xây dựng thêm một cây cầu bắc qua sông Hàn là cần thiết, nhưng chưa cấp bách vì kinh tế còn nhiều khó khăn.

Chưa cấp bách xây cầu đi bộ qua sông Hàn

Chưa cấp bách xây cầu đi bộ qua sông Hàn

VOV.VN -Việc Đà Nẵng xây dựng thêm một cây cầu bắc qua sông Hàn là cần thiết, nhưng chưa cấp bách vì kinh tế còn nhiều khó khăn.

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới
Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỷ đồng.

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỷ đồng.

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam
2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

Cầu có chiều dài 5,34 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng dành cho 2 làn xe đạt vận tốc 80 km/giờ.

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

Cầu có chiều dài 5,34 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng dành cho 2 làn xe đạt vận tốc 80 km/giờ.

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m
Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên.

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên.