Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam thu hút khách Nhật
Ngày 6/2, Hội chợ Triển lãm Quà tặng quốc tế “Gift Show” Tokyo lần thứ 67 bế mạc tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Nhật Bản. Tham dự Triển lãm có khoảng 1.500 gian hàng của Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, tổ chức 12 doanh nghiệp trong nước tham gia triển lãm, với 12 gian hàng trưng bày các sản phẩm quà tặng chủ yếu là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, mây tre đan, thêu ren…
Ông Lại Minh Bách - Phụ trách xúc tiến thương mại của Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam thu hút được sự chú ý đặc biệt của khách hàng, nhất là đối với người Nhật. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam ngày càng chiếm lĩnh sự ưa chuộng của thị trường Nhật Bản, một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới./.