Hàng Việt Nam được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt
Đó là đánh giá của bà Guersende Rouby, Giám đốc Hội chợ Mùa xuân Paris, về các gian hàng Việt Nam vừa tham gia Hội chợ này.
Bà Guersende Rouby, Giám đốc Hội chợ Mùa xuân Paris, cho biết đây là lần mở cửa thứ 108 của Hội chợ Paris (Foire de Paris). Mục đích của Hội chợ là nhằm giới thiệu các di sản văn hóa và nghệ thuật của 150 nước tham dự hội chợ, trong đó từ nhiều năm nay, các gian hàng của Việt Nam thường chiếm đa số trong các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Trong tổng thể diện tích khu trưng bày và bán hàng của Hội chợ rộng 18.000m2 thì các gian hàng của Việt Nam đã chiếm tới hơn 600m2, thể hiện sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam.
Đánh giá về các sản phẩm của Việt Nam, bà Guersende Rouby cho biết: Các sản phẩm rất cuốn hút và được khách hàng Paris đón nhận nồng nhiệt, như các sản phẩm làm từ gỗ và hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ..., cùng với đó là sự tiến bộ trong việc trưng bày và thể hiện sản phẩm của các công ty Việt Nam.
Bà Rouby nhấn mạnh: “Về các mặt hàng tham gia Hội chợ, các công ty của Việt Nam đã có nhiều cố gắng đáng kể, cùng với sự hỗ trợ của chúng tôi, trong việc trưng bày sản phẩm cho khách tham quan Hội chợ và người tiêu dùng Paris (vì chúng ta cũng là những nhà kinh doanh, khách tham quan tới đây để xem và mua các sản phẩm mới). Do vậy, tôi có lời khuyên cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ là phải luôn đa dạng hóa về màu sắc và chủng loại sản phẩm và đây là điều quan trọng”.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Dương Chí Dũng và lãnh đạo sứ quán cũng đã dành thời gian tham quan và động viên các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.
Đại sứ Dương Chí Dũng và lãnh đạo Sứ quán cũng đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Hội chợ để nghe đánh giá của các bạn Pháp về tình hình các doanh nghiệp Việt Nam tại đây và đề nghị Ban Giám đốc hội chợ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.
Nói về cảm xúc của mình khi tham gia hội chợ, Đại sứ Dương Chí Dũng cho biết: “Là một người dân đất Việt, cảm xúc đầu tiên của tôi là rất vui sướng và tự hào, vì đã rất nhiều năm, chúng ta tham gia Hội chợ Paris. Khi hỏi Ban Giám đốc Hội chợ, lãnh đạo hội chợ về khu vực châu Á, thì họ khẳng định Việt Nam đã có một chỗ đứng vững chắc, và trong khu vực châu Á chỉ có Việt Nam là tham gia đông, có những đặc trưng và đặc biệt là có những sáng tạo về mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đó là điều được các bạn Pháp rất yêu quý và tôn trọng.
Trong tương lai, Đại sứ quán sẽ cố gắng hỗ trợ để các doanh nghiệp đến với Hội chợ Paris ngày một đông hơn và mang lại những sản phẩm ngày một phong phú, đa dạng và đặc thù hơn để khẳng định vị trí của hàng hóa Việt Nam, và đặc biệt là hàng thủ công, nhưng đồng thời cũng để đóng góp cho quan hệ về thương mại giữa hai nước Pháp và Việt Nam.
Đặc biệt, năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tôi nghĩ Hội chợ Paris, với sự tham gia của các công ty Việt Nam, sẽ là một bông hoa để đưa vào bó hoa chung, bó hoa của tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp”.
Chị Nguyễn Thị Bích Hồng, Phó Giám đốc Vinexad - Công ty Quảng cáo hội chợ thương mại đã tham gia Hội chợ từ năm 1993 đến nay, cho biết, Hội chợ lần này đã thu hút sự tham gia của khoảng 70 doanh nghiệp với sự tham gia của Vinexad, các nhóm Việt kiều và các tổ chức khác, với quy mô khoảng 80 gian hàng.
Mặt hàng trưng bày là những sản phẩm truyền thống của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, mây, tre, lá, gốm, sứ; ngoài ra còn các các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm như khăn lụa, túi sách thêu tay... với giá thành rẻ và phong phú về chủng loại, rất được người dân Pháp ưa chuộng.
Chị Hồng chia sẻ: “Người dân Pháp am hiểu về văn hóa và những mặt hàng của Việt Nam, do đó, khi trưng bày các mặt hàng về thủ công mỹ nghệ thì người Pháp quan tâm nhất đến các chi tiết làm bằng tay của Việt Nam. Hội chợ Foire de Paris có tiềm năng và là thị trường nóng. Mặc dù mỗi năm chi phí càng cao, giá mặt bằng, điện và các khoản thuê bên đây đều tăng nhưng doanh nghiệp vẫn mạnh dạn và tự tin đi vì thị trường Pháp là tiềm năng, bán chạy nhất trong khối châu Âu, ngoài Milano của Italia. Hội chợ kéo dài 12 ngày, rơi vào những ngày lễ và ngày cuối tuần, do đó sức mua cũng khá đông và thu hút nhiều khách”.
Dự kiến, ngay sau hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ ở Bordeaux, Nancy, Marseilles ở Pháp và Milano ở Italy.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội chợ:
Đại sứ Dương Chí Dũng trao đổi với lãnh đạo Hội chợ |
Gian hàng của một doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ |
Chị Nguyễn Thị Bích Hồng, Phó Giám đốc Vinexad -Công ty Xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ |
Một gian hàng Việt |