Hậu Giang có 266 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

VOV.VN - Hôm nay (3/5), Văn phòng Điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện toàn tỉnh có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.

Cụ thể, huyện Phụng Hiệp có 42 sản phẩm, trong đó HTX Kỳ Như có số lượng sản phẩm OCOP nhiều nhất tại địa phương, với 11 sản phẩm có nguyên liệu từ cá thát lát; thành phố Vị Thanh có 44 sản phẩm; huyện Châu Thành có 38 sản phẩm; huyện Châu Thành A có 33 sản phẩm; huyện Vị Thủy có 28 sản phẩm; thị xã Long Mỹ có 36 sản phẩm; huyện Long Mỹ 26 sản phẩm và thành phố Ngã Bảy có 19 sản phẩm.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang đều được chứng nhận các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp như: ISO, VietGap, GlobalGap, GMP, HACCP…, cùng với công nghệ sản xuất, chế biến ngày càng tiến bộ, các chủ thể OCOP đã ứng dụng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại vào sản xuất, đổi mới mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm..., từ đó tạo ra các sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng vừa mang tính thẩm mỹ cao, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hậu Giang cũng đã xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tại thành phố Vị Thanh, nhằm đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu rộng rãi sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hiện sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong nước thông qua một số hệ thống bán hàng lớn, như Bách hóa xanh, Co.opMart, Vincom,… Ngoài ra, một số sản phẩm trái cây đã và đang xuất qua thị trường quốc tế như EU, Hong Kong (Trung Quốc) và sản phẩm từ cá thát lát cũng gián tiếp xuất qua thị trường một số nước như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung quốc)...

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn
Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

VOV.VN - Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

VOV.VN - Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

Lần đầu tiên Đắk Lắk có 2 sản phẩm OCOP dự xét 5 sao
Lần đầu tiên Đắk Lắk có 2 sản phẩm OCOP dự xét 5 sao

VOV.VN - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Lắk vừa thông qua danh sách 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh đợt 1, nâng tổng số lên 237 sản phẩm OCOP tại địa phương này. Sau 6 năm phát triển các sản phẩm OCOP, đến đợt xét chọn này, Đắk Lắk mới có 2 sản phẩm đầu tiên đủ tiêu chuẩn dự xét OCOP 5 sao (cấp quốc gia).

Lần đầu tiên Đắk Lắk có 2 sản phẩm OCOP dự xét 5 sao

Lần đầu tiên Đắk Lắk có 2 sản phẩm OCOP dự xét 5 sao

VOV.VN - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Lắk vừa thông qua danh sách 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh đợt 1, nâng tổng số lên 237 sản phẩm OCOP tại địa phương này. Sau 6 năm phát triển các sản phẩm OCOP, đến đợt xét chọn này, Đắk Lắk mới có 2 sản phẩm đầu tiên đủ tiêu chuẩn dự xét OCOP 5 sao (cấp quốc gia).

Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng số
Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng số

VOV.VN - Với mục đích mở rộng các định hướng và hiện thực hóa công tác quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024, sáng nay (3/4) tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với TikTok tại Việt Nam tổng kết 1 năm hợp tác.

Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng số

VOV.VN - Với mục đích mở rộng các định hướng và hiện thực hóa công tác quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024, sáng nay (3/4) tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với TikTok tại Việt Nam tổng kết 1 năm hợp tác.