Hơn 300 hành khách đặt mua vé tàu online gặp sự cố

VOV.VN - Hệ thống không nhận được vé tuy đã có thông báo đặt vé thành công, có những trường hợp đã thanh toán tiền.

>> Hơn 17.500 vé được bán trong ngày đầu bán vé tàu Tết
>> Khách vẫn đến mua trực tiếp tại ga Sài Gòn trong ngày đầu bán vé
>> Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành
>> Ngành đường sắt khai trương hệ thống bán vé điện tử

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, ngày 2/12, hơn 300 hành khách đặt mua vé tàu online không nhận được vé khi đã đặt vé thành công hoặc đặt vé và thanh toán tiền thành công.

Sau khi sự việc xảy ra, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã thống nhất phương án xử lý được khoảng 200 hành khách, số còn lại hơn 100 hành khách đang được xử lý tiếp. Các phương án xử lý được đưa ra, hoàn tiền vào tài khoản đối với khách hàng đã thanh toán tiền thành công, tìm những vé mới cho hành khách, đưa danh sách hành khách bị sự cố khi mua vé vào diện ưu tiên để tìm những vé tàu phù hợp.

Sự cố xảy ra tập trung tại ga Sài Gòn, một số ít trường hợp xảy ra ở ga Hà Nội. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống có một số lỗi, thời gian chờ xử lý đặt vé quy định quá ngắn, khách hàng thao tác không kịp nên khi đang đặt vé thì bị chạy khỏi hệ thống và đăng ký bị hủy.

Những trường hợp đã thanh toán mà không lấy được vé là do đường truyền thanh toán ở các điểm bưu điện và ngân hàng bị nghẽn, mã đặt chỗ chưa được cập nhật vào hệ thống cấp vé của ngành đường sắt.

Để khắc phục điều này Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật kéo dài hơn nữa thời gian cho hành khách đặt vé trên online có thể có thao tác đầy đủ, lỗi liên quan đến đường truyền cũng sẽ phải khắc phục ngay.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, tất cả có hơn 300 hành khách đặt vé có lỗi của hệ thống không giữ được chỗ khi đặt vé thành công, hiện nay Tổng Công ty đã xử lý thông tin tới hành khác và thống nhất phương án xử lý, còn lại hơn 100 hành khách chưa có vé. Tổng công ty sẽ giải quyết đầy đủ theo nguyện vọng của hành khách, không có gì khó khăn, thậm chí hành khách có nhu cầu sẽ được mang vé đến tận nhà và sẽ giải quyết hoàn toàn theo nguyện vọng.

Được biết, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa ra quy định, từ ngày 5/12, việc bán vé tàu qua mạng phải ghi số CMND của hành khách đi tàu để hệ thống lưu và in trên vé. Việc làm này nhằm đảm bảo quyền lợi hành khách có nhu cầu đi tàu thực sự mua được vé cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác phục vụ khách đi tàu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên