Hơn 8.200 tỷ đồng xây đường hầm 6 làn xe qua sân bay Đà Nẵng

VOV.VN - Dự án xây dựng đường hầm qua sân bay Đà Nẵng với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 6 làn xe.

Ngày 2/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố vừa ký quyết định về việc phê duyệt, điều chỉnh danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2025.

Theo quyết định, 57 dự án tại danh mục thu hút đầu tư, nhiều dự án giao thông được phê duyệt có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trong số này, có dự án xây dựng đường hầm qua Sân bay Đà Nẵng với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 6 làn xe và xây dựng các nhánh kết nối với khu đô thị phía Tây sân bay Đà Nẵng.

Hệ thống tàu điện ngầm, xe điện bánh sắt tramway tổng mức đầu tư dự kiến 54.500 tỷ đồng, dự kiến xây dựng hệ thống tàu điện ngầm gồm 2 trục. Trục Đông - Tây (M1) nối từ Nam Ô (quận Liên Chiểu) qua trung tâm thành phố, qua An Hải Đông (quận Sơn Trà), quy hoạch làm tuyến kết nối đồng thời với trục Đông - Tây của giao thông công cộng thành phố.

Trục Nam - Bắc là tuyến kết nối trục Nam - Bắc của trung tâm nhờ kết nối cửa vào khu Sơn Trà Tịnh Viên và khu lân cận sân bay, đến khu vực Khuê Trung (quận Cẩm Lệ). Dự án dự kiến được thực hiện theo hình thức PPP.

Đà Nẵng cũng phê duyệt dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn lên 27,5m, và đường Trưng Nữ Vương lên 32m tới khu vực nút giao Duy Tân (kết nối nút giao thông 3 tầng Tây cầu Trần Thị Lý); Cải tạo nút giao Lê Trọng Tấn, Trường Chinh, xây dựng cầu vượt trên đường Trường Chinh dài 211m, quy mô 2 làn xe cơ giới, không GPMB.

Đồng thời, cải tạo nút giao đường Lê Trọng Tấn và đường Vành đai phía Tây 2, xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai có chiều dài 291,3m với 4 làn xe cơ giới.

Tại danh mục thu hút đầu tư vào lĩnh vực giao thông, Đà Nẵng cũng kêu gọi đầu tư vào dự án cảng Liên Chiểu; di dời ga đường sắt; tuyến tàu điện kết nối Đà Nẵng và TP Hội An (tỉnh Quảng Nam); Trung tâm Logistic Cảng Liên Chiểu và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng./.

Viết bình luận

Dự án hầm qua sân bay với các cầu vượt Lê Trọng Tấn - Trường Chinh và Lê Trọng Tấn - vành đai tây 2 vô cùng thông suốt, thời gian đi từ KCN Hòa Khánh và lân cận đến nút 3 tầng cầu Lý và nhà hàng tiệc cưới từ 30p chỉ còn 15p.
Dự án này dùng tiền vé vào sb & đô thị sb hoàn vốn ? Dự án nào có nguồn trả, nên làm sớm, tạo GDP và pt đô thị!

Doanh ng - 1 tháng 2 tuần trước

Tin liên quan

Đề nghị truy thu tiền thuê 7.000m2 đất tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng
Đề nghị truy thu tiền thuê 7.000m2 đất tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng

VOV.VN - Đà Nẵng vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất, thu tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng xảy ra tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng.

Đề nghị truy thu tiền thuê 7.000m2 đất tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng

Đề nghị truy thu tiền thuê 7.000m2 đất tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng

VOV.VN - Đà Nẵng vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất, thu tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng xảy ra tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng.

Vắng khách, nhà hàng, dịch vụ du lịch ven biển Đà Nẵng hoang vắng, tiêu điều
Vắng khách, nhà hàng, dịch vụ du lịch ven biển Đà Nẵng hoang vắng, tiêu điều

VOV.VN - Nhiều nhà hàng, dịch vụ du lịch chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài ở khu vực ven biển Đà Nẵng đóng cửa mà chưa hẹn ngày mở lại do dịch COVID-19 kéo dài.

Vắng khách, nhà hàng, dịch vụ du lịch ven biển Đà Nẵng hoang vắng, tiêu điều

Vắng khách, nhà hàng, dịch vụ du lịch ven biển Đà Nẵng hoang vắng, tiêu điều

VOV.VN - Nhiều nhà hàng, dịch vụ du lịch chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài ở khu vực ven biển Đà Nẵng đóng cửa mà chưa hẹn ngày mở lại do dịch COVID-19 kéo dài.

Vì sao Công trình 720 tỷ đồng ở Đà Nẵng chậm tiến độ?
Vì sao Công trình 720 tỷ đồng ở Đà Nẵng chậm tiến độ?

VOV.VN - Khởi công ngày 29/3/2020, thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày, đến nay, sau gần một năm thi công, nhà thầu mới thực hiện gần 30% Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có vốn đầu tư 720 tỷ đồng.

Vì sao Công trình 720 tỷ đồng ở Đà Nẵng chậm tiến độ?

Vì sao Công trình 720 tỷ đồng ở Đà Nẵng chậm tiến độ?

VOV.VN - Khởi công ngày 29/3/2020, thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày, đến nay, sau gần một năm thi công, nhà thầu mới thực hiện gần 30% Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có vốn đầu tư 720 tỷ đồng.