Hòn Đất: doanh nghiệp làm hư đường, chi phi sửa lên tới 20 tỷ đồng

VOV.VN - Hiện địa phương đang huy động các doanh nghiệp khai thác đá trong khu vực đóng góp 60 - 70% kinh phí.

Thời gian qua, Đài TNVN đã nhiều lần phản ánh tình trạng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng một số đoạn đường trên tỉnh lộ 969, đoạn từ thị trấn Hòn Đất vào khu di tích mộ chị Phan Thị Ràng (chị Sứ) ở tỉnh Kiên Giang. 

Do đoạn đường này nằm trong khu vực có các mỏ khai thác đá, với nhiều xe tải nặng vận chuyển đá khai thác tải trọng lớn, mật độ lưu thông dày, vượt khả năng chịu tải của cấp đường nên  mặt đường bị hư hỏng nặng.

UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với huyện Hòn Đất tiến hành sửa chữa. Ước tính ban đầu tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng, địa phương đang huy động các doanh nghiệp khai thác đá trong khu vực đóng góp 60 - 70% kinh phí.

Mặc dù thu được lợi nhuận lớn từ khai thác đá trong cả chục năm nay và trực tiếp làm hư hỏng đường nhưng tại buổi làm việc mới  đây với UBND huyện Hòn Đất, các công ty, doanh nghiệp khai thác đá đang “cò kè”, chưa thống nhất, vì họ cho rằng mức đóng góp vốn 60 - 70% tổng mức đầu tư dự án là quá cao và đề nghị giảm xuống.

Hai bên vẫn chưa thống nhất được mức đóng góp để sửa chữa đường, điều này đồng nghĩa với việc triển khai dự án sửa chữa đoạn đường xuống cấp, hư hỏng trên tuyến tỉnh lộ 969 chậm được thực hiện, người dân tiếp tục sống với ô nhiễm, đi lại khó khăn./.               

                                                 

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sửa chữa đường quốc lộ 1A bằng công nghệ mới
Sửa chữa đường quốc lộ 1A bằng công nghệ mới

Công nghệ mới đã rút ngắn thời gian thi công sửa chữa và tiết kiệm chi phí

Sửa chữa đường quốc lộ 1A bằng công nghệ mới

Sửa chữa đường quốc lộ 1A bằng công nghệ mới

Công nghệ mới đã rút ngắn thời gian thi công sửa chữa và tiết kiệm chi phí

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014
Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Cách chức nhà thầu nếu chậm sửa đường lún
Cách chức nhà thầu nếu chậm sửa đường lún

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nhà thầu phải bóc lên thảm lại toàn bộ những đoạn trồi sống trâu và hoàn thành trong tháng 7.

Cách chức nhà thầu nếu chậm sửa đường lún

Cách chức nhà thầu nếu chậm sửa đường lún

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nhà thầu phải bóc lên thảm lại toàn bộ những đoạn trồi sống trâu và hoàn thành trong tháng 7.

TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa đường vận chuyển bauxite
TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa đường vận chuyển bauxite

Kinh phí hỗ trợ dự án sửa chữa, cải tạo đường vận chuyển bauxite được hoạch toán, phân bổ vào chi phí sản xuất kinh doanh của TKV trong thời gian 5 năm.

TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa đường vận chuyển bauxite

TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa đường vận chuyển bauxite

Kinh phí hỗ trợ dự án sửa chữa, cải tạo đường vận chuyển bauxite được hoạch toán, phân bổ vào chi phí sản xuất kinh doanh của TKV trong thời gian 5 năm.

Năm 2014 cần 13.000 tỷ đồng sửa chữa đường bộ
Năm 2014 cần 13.000 tỷ đồng sửa chữa đường bộ

Quỹ bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được 40%, phần còn lại sẽ được chi từ ngân sách Nhà nước.

Năm 2014 cần 13.000 tỷ đồng sửa chữa đường bộ

Năm 2014 cần 13.000 tỷ đồng sửa chữa đường bộ

Quỹ bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được 40%, phần còn lại sẽ được chi từ ngân sách Nhà nước.