Khai mạc VIETNAM EXPO 2024 duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B

VOV.VN - Điểm mới của Hội chợ VIETNAM EXPO 2024 là các đơn vị tham gia sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO 2024 đã chính thức khai mạc sáng nay (3/4), tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. 

VIETNAM EXPO 2024 có sự tham gia của hơn 480 DN, hiện diện tại gần 600 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng quốc tế; Điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; Khu công nghệ số và thương mại điện tử; Khu gian hàng công nghiệp thực phẩm.

Tại VIETNAM EXPO năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các thông tin thị trường hữu ích cũng như hỗ trợ DN thâm nhập thị trường trực tiếp nhất, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành, phố và khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước.

Khu gian hàng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội (HPA) sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của DN Hà Nội; kết nối giao thương với DN phân phối trong nước và DN nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Với sự hỗ trợ và hướng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế. Khu trưng bày Vietnam Exports chào đón sự góp mặt của gần 50 DN đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc VIETNAM EXPO 2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong bối cảnh tình hình thương mại toàn cầu gặp nhiều khó khăn do đứt gãy các chuỗi cung ứng, tổng cầu suy giảm, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, giá trị gia tăng và tính lan tỏa cao như VIETNAM EXPO là rất cần thiết. Sự kiện nhằm giúp cộng đồng DN đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, điểm mới và đặc sắc của VIETNAM EXPO 2024 là bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, DN trong và ngoài nước tham gia từ xa. Các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video DN lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách thăm quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của VIETNAM EXPO 2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Việt Nam và thế giới, nhằm hỗ trợ DN tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các DN”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

VIETNAM EXPO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/4 không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của DN tham gia, còn chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau. Là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức,qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các DN trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hơn 480 doanh nghiệp cùng 550 gian hàng hiện diện tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024
Hơn 480 doanh nghiệp cùng 550 gian hàng hiện diện tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024

VOV.VN - Với hơn 480 DN tham gia hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ VIETNAM EXPO 2024 diễn ra từ ngày 3 – 6/4 tại Hà Nội tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính.

Hơn 480 doanh nghiệp cùng 550 gian hàng hiện diện tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024

Hơn 480 doanh nghiệp cùng 550 gian hàng hiện diện tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024

VOV.VN - Với hơn 480 DN tham gia hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ VIETNAM EXPO 2024 diễn ra từ ngày 3 – 6/4 tại Hà Nội tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính.

Bình Định xúc tiến thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam - Canada
Bình Định xúc tiến thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam - Canada

VOV.VN - Hội nghị Xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA) với chủ đề "Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ”.

Bình Định xúc tiến thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam - Canada

Bình Định xúc tiến thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam - Canada

VOV.VN - Hội nghị Xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA) với chủ đề "Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ”.

Xúc tiến thương mại đa kênh tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm OCOP
Xúc tiến thương mại đa kênh tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

VOV.VN - Cùng với việc phát triển số lượng, nâng cấp và cải thiện chất lượng sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại đa kênh, đặc biệt là trên môi trường thương mại điện tử sẽ góp phần đưa được giá trị sản phẩm OCOP lan tỏa...

Xúc tiến thương mại đa kênh tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xúc tiến thương mại đa kênh tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

VOV.VN - Cùng với việc phát triển số lượng, nâng cấp và cải thiện chất lượng sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại đa kênh, đặc biệt là trên môi trường thương mại điện tử sẽ góp phần đưa được giá trị sản phẩm OCOP lan tỏa...

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại quả vải, nhãn XK vào các thị trường cho giá trị cao
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại quả vải, nhãn XK vào các thị trường cho giá trị cao

VOV.VN - Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương, đối với trái vải thì mùa vụ rơi vào tháng 6 và trái nhãn thì đến cuối tháng 8 nên không quá lo ngại. Quan trọng vẫn là tìm kiếm thị trường cho giá trị cao.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại quả vải, nhãn XK vào các thị trường cho giá trị cao

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại quả vải, nhãn XK vào các thị trường cho giá trị cao

VOV.VN - Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương, đối với trái vải thì mùa vụ rơi vào tháng 6 và trái nhãn thì đến cuối tháng 8 nên không quá lo ngại. Quan trọng vẫn là tìm kiếm thị trường cho giá trị cao.