Khaisilk đã bị khởi tố vì bán hàng “đột lốt” thương hiệu Việt Nam

VOV.VN - "Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Khaisilk và đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định".

Chiều 31/5, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định nhiệm vụ trọng tâm, quyết liệt của chính phủ trong vấn đề phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…

Tại cuộc họp báo, vấn đề sử lý Khaisilk bán hàng đột lốt hàng Việt Nam đã được nêu ra. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Bộ này đã hoàn thành hồ sơ vi phạm của Khaisilk và chuyển sang Công an Hà Nội điều tra từ ngày 30/10/2017.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (bên phải) tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra chiều 31/5.

“Theo tôi biết, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án và đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Về vấn đề hàng lậu, hàng nhái, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định Chính phủ luôn chỉ đạo quyết liệt, nhằm tránh tạo ra thị trường không tốt, ảnh hưởng xấu đến lợi ích của người tiêu dùng.

“Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, cũng là nhiệm vụ lâu dài trong bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, của người tiêu dùng”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định mục tiêu lành mạnh hóa thị trường là nhiệm vụ hết sức quan trọng, theo đó, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét lại các kẽ hở trong xây dựng thể chế, xử lý vi phạm; đồng thời, phối hợp các lực lượng tạo ra các cơ chế phối hợp với địa phương, khuyến cáo doanh nghiệp nâng cao ý thức trách nhiệm.

“Doanh nghiệp cũng phải đăng ký bản quyền trí tuệ, đăng ký sản phẩm, giúp cơ quan chức năng phát hiện hàng nhái, hang giả đan xen vào, như vậy cũng chính là tự tạo ra khả năng cạnh tranh quốc gia”, ông Dũng nhấn mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống
Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

VOV.VN - Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

VOV.VN - Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Kiểm soát chặt tránh hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3
Kiểm soát chặt tránh hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3

VOV.VN - Bộ Công Thương sẽ kiểm tra chặt chẽ Giấy chứng nhận xuất xứ nhằm kiểm soát hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3.

Kiểm soát chặt tránh hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3

Kiểm soát chặt tránh hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3

VOV.VN - Bộ Công Thương sẽ kiểm tra chặt chẽ Giấy chứng nhận xuất xứ nhằm kiểm soát hàng hóa đội lốt hàng Việt Nam xuất đi nước thứ 3.

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019
Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

VOV.VN - 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

VOV.VN - 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.