Khởi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.847 tỷ đồng, thực hiện trong năm 2014-2015 dưới hình thức đầu tư Xây dựng - chuyển giao...

Sáng 6/5, Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn đã tổ chức khởi công dự án xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên, một trong những công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2011-2015.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.847 tỷ đồng, thực hiện trong năm 2014-2015 dưới hình thức đầu tư Xây dựng - chuyển giao, bao gồm các hạng mục chính: Xây dựng cầu vượt trực thông 06 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài.


Lãnh đạo TP. Hà Nội nhấn nút khởi công dự án (Nguồn: Hanoi.gov.vn)

Tổng chiều dài cầu vượt là 809,7m, trong đó, cầu chính dài 310m, cầu dẫn dài 499,7m. Cầu vượt sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang. Cùng với đó là nút giao thông dạng đảo xuyến tự điều chỉnh để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ.

Ngoài ra, còn có đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hầm chui có tĩnh không 3,5m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy qua nội đô và người đi bộ.

Dự án cũng gồm cả đường tạm kết nối đường 5 kéo dài với nút Cầu chui hiện tại để khai thác dự án đường 5 kéo dài trong thời gian thi công dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên.

Dự án nút giao thông trung tâm Long Biên có tầm quan trọng đặc biệt, sau khi hoàn thành, cùng với dự án xây dựng đường 5 kéo dài sẽ trở thành trục giao thông chính đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải, phục vụ đầu tư phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Bắc sông Hồng.

Đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống tuyến đường vành đai II phía Đông Bắc thành phố Hà Nội từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Vĩnh Ngọc (thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân) đi sân bay quốc tế Nội Bài; đáp ứng việc đi lại của các phương tiện giao thông và vận tải hàng hóa từ các khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh lên các tỉnh phía Tây và Tây Bắc, tạo nên hướng giao thông ngoại vi phía Bắc, đặc biệt là hướng giao thông từ Quốc lộ 5 đi Quốc lộ 3 và Quốc lộ 2...

Nút giao khi hoàn thành sẽ tạo thành nút giao thông hoàn chỉnh giữa đường vành đai II với trục hướng tâm tại cửa ngõ phía Bắc của Thành phố; Cải thiện những tồn tại của khu vực xung quanh nút giao hiện tại như vấn đề thoát nước và tĩnh không đường bộ dưới gầm cầu Chui hiện hữu; cải thiện cảnh quan khu vực, vệ sinh môi trường đô thị và nâng cao đời sống nhân dân./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT kiến nghị xây cầu mới cách cầu Long Biên 30m
Bộ GTVT kiến nghị xây cầu mới cách cầu Long Biên 30m

VOV.VN -Bộ GTVT khẳng định đã có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội và báo cáo Thủ tướng về kiến nghị này

Bộ GTVT kiến nghị xây cầu mới cách cầu Long Biên 30m

Bộ GTVT kiến nghị xây cầu mới cách cầu Long Biên 30m

VOV.VN -Bộ GTVT khẳng định đã có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội và báo cáo Thủ tướng về kiến nghị này

Bộ GTVT vẫn chủ trương xây cầu đường sắt gần cầu Long Biên
Bộ GTVT vẫn chủ trương xây cầu đường sắt gần cầu Long Biên

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết về các phương án cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên và xây cầu đường sắt mới.

Bộ GTVT vẫn chủ trương xây cầu đường sắt gần cầu Long Biên

Bộ GTVT vẫn chủ trương xây cầu đường sắt gần cầu Long Biên

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết về các phương án cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên và xây cầu đường sắt mới.

2.847 tỷ đồng xây nút giao thông trung tâm quận Long Biên
2.847 tỷ đồng xây nút giao thông trung tâm quận Long Biên

VOV.VN - UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm giám sát tiến độ và việc tuân thủ các quy định khi thực hiện dự án.

2.847 tỷ đồng xây nút giao thông trung tâm quận Long Biên

2.847 tỷ đồng xây nút giao thông trung tâm quận Long Biên

VOV.VN - UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm giám sát tiến độ và việc tuân thủ các quy định khi thực hiện dự án.