Khuyến mại "khủng" trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
VOV.VN - Không còn bị giới hạn 50%, các doanh nghiệp có cơ hội thực hiện các hoạt động khuyến mại với mức tối đa lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12 trên phạm vi toàn quốc. Đây sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế”.
Thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại Lễ phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” ngày 15/11 tại Hà Nội. Theo đó, các DN sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, thời gian tới, Bộ Công Thương dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, lương thực, gia tăng khả năng suy thoái kinh tế; cạnh tranh chiến lược và xung đột quân sự tại một số khu vực tiếp tục gay gắt...
Tình hình trong nước theo đó sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội, thuận lợi, dễ phát sinh những vấn đề khó lường, phức tạp, chưa có tiền lệ. Nền kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực nhưng tăng trưởng có khả năng khó khăn hơn trong quý IV năm 2022 và năm 2023. Trong bối cảnh này, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”.
“Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và DN sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Làm rõ hơn nội dung cũng như ý nghĩa của chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022, để tất cả các DN thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước được tham gia chương trình. “Điểm mới của Tháng khuyến mại năm nay là các DN có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa, không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của DN”, ông Phú cho biết.
Cũng theo ông Phú, đồng hành với cộng đồng các DN và người tiêu dùng trên cả nước, chương trình có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các DN, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm hiệu quả hoạt động của DN cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Đưa ra phương hướng hành động hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tổ chức các sự kiện chính, gồm lễ khai mạc Tháng Khuyến mại thành phố Hà Nội; Sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm”; Lễ phát động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ”; Tuần hàng Việt diễn ra tại Sơn Tây, Long Biên; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...
“Trong suốt thời gian diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước sẽ được tổ chức. Với mong muốn đem đến cho người dân cả nước và các du khách trong nước, quốc tế cơ hội trải nghiệm nhiều hình thức mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn đến từ các DN sản xuất kinh doanh, phân phối uy tín trong các lĩnh vực”, bà Lan cho hay.
Sau 2 năm liên tiếp triển khai, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của DN, nhưng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020./.