Kiến nghị sớm triển khai đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

VOV.VN - Dự án sẽ tạo kết nối liên vùng qua địa bàn thành phố trở thành yếu tố đột phá dẫn dắt phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng ĐBSCL.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ vừa có buổi làm việc với Bộ GTVT về đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng giao thông, có tính nhất kết nối liên vùng qua địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cho rằng, thời gian qua với sự quan tâm của Bộ GTVT, thành phố đã tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đến nay đã cơ bản phát triển và đổi mới cả về đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải và hàng không, góp phần phát triển kinh tế xã hội vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

Chính vì vậy, để việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện hơn, TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT cần sớm triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ; nâng cấp mở rộng Quốc lộ 91; đồng thời cần xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ cũng như phân bố 35 tỷ đồng cho việc duy tu, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn thành phố đang ngày một xuống cấp.

TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT cần sớm triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. (Ảnh: KT)
Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng đề nghị Bộ GTVT mở rộng thêm vùng nước cảng biển trên tuyến sông Hậu từ vàm Ô Môn đến khu vực vàm Cái Sắn (giáp ranh tỉnh An Giang); đồng thời, bổ sung thêm cụm cảng Thốt Nốt để gắn kết phát triển cụm cảng liên kết Cái Cui – Hoàng Diệu – Trà Nóc – Ô Môn.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, việc quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông là điều vô cùng cấp thiết và quan trọng hiện nay, trong đó sự hỗ trợ của Bộ GTVT là điều rất có ý nghĩa với thành phố trong sự phát triển bền vững.

“Nếu không phát triển được hạ tầng giao thông, hoặc giao thông không đi trước một bước sẽ không thể phát triển được các lĩnh vực khác. Chính vì thế cần phải hoàn thiện hạ tầng giao thông ở khu vực ĐBSCL ở cả ba lĩnh vực: Đường không, đường thủy và đường bộ. Những lĩnh vực này phát huy hiệu quả sẽ trở thành một khâu đột phá thực sự, có tác dụng dẫn dắt phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng bền vững trong khu vực”, ông Thống chỉ rõ.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao những kết quả mà TP Cần Thơ đã đạt được trong việc đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định, Bộ Giao thông vận tải cùng các cơ quan liên quan đã xem xét và thống nhất với những đề xuất mà phía thành phố yêu cầu.

Theo đó, một số dự án sẽ được đầu tư thông qua việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cũng như đồng ý việc mở rộng hệ thống cụm cảng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng ĐBSCL./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Trên 2.871 tỷ đồng làm cầu Hưng Hà kết nối 2 đường cao tốc
Trên 2.871 tỷ đồng làm cầu Hưng Hà kết nối 2 đường cao tốc

VOV.VN - Cầu Hưng Hà và đường dẫn sẽ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trên 2.871 tỷ đồng làm cầu Hưng Hà kết nối 2 đường cao tốc

Trên 2.871 tỷ đồng làm cầu Hưng Hà kết nối 2 đường cao tốc

VOV.VN - Cầu Hưng Hà và đường dẫn sẽ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bộ Giao thông đặt mục tiêu có trên 2.000 km đường cao tốc vào năm 2020
Bộ Giao thông đặt mục tiêu có trên 2.000 km đường cao tốc vào năm 2020

VOV.VN - Ngoài việc phát triển các tuyến cao tốc, Bộ GTVT còn chú trọng phát triển trục đường sắt Bắc - Nam và nâng cấp các cảng hàng không quốc tế…

Bộ Giao thông đặt mục tiêu có trên 2.000 km đường cao tốc vào năm 2020

Bộ Giao thông đặt mục tiêu có trên 2.000 km đường cao tốc vào năm 2020

VOV.VN - Ngoài việc phát triển các tuyến cao tốc, Bộ GTVT còn chú trọng phát triển trục đường sắt Bắc - Nam và nâng cấp các cảng hàng không quốc tế…

Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc: Lỗi do đâu?
Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc: Lỗi do đâu?

VOV.VN -Ý thức của người dân kém cộng với hệ thống rào chắn, biển báo không rõ ràng đã khiến cho nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc.

Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc: Lỗi do đâu?

Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc: Lỗi do đâu?

VOV.VN -Ý thức của người dân kém cộng với hệ thống rào chắn, biển báo không rõ ràng đã khiến cho nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc.