Lần đầu tiên tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan

VOV.VN - Các sản phẩm như may mặc, công nghệ xanh, trái cây, đồ gỗ… của Việt Nam được giới thiệu tại trung tâm thương mại Central World lớn bậc nhất ở Bangkok.

Ngày 10/07, “Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan” đã khai mạc tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Việt.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tham dự buổi khai trương có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam,  bà Apiradi Tantraporn - Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành cùng đại diện các doanh nghiệp của 2 nước.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan sau 12 lần tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Đó được coi là một cơ hội tốt để vinh danh cũng như quảng bá hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam.

Các sản phẩm như may mặc, công nghệ xanh, trái cây, đồ gỗ… được giới thiệu tại trung tâm thương mại Central World lớn bậc nhất ở Bangkok với lượng khách ước chừng khoảng 150 ngàn mỗi ngày.

Các mặt hàng đặc trưng của Việt Nam tai Hội chợ

Thứ trưởng Bộ Công thương bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức lần đầu tiên nhưng được sự đón nhận của nhiều người tiêu dùng Thái Lan. Đây là một kênh để hàng hóa Việt Nam tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và qua kênh này hàng hóa Việt Nam có thể tới nhiều nước trên thế giới.

Bà Đặng Thị Trúc Chi, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, một doanh nghiệp tham dự chương trình chia sẻ: “Hàng của Thái Lan đã có tiếng tăm trên thế giới rồi, tôi mong rằng hàng Việt Nam sẽ cố gắng nâng cao mẫu mã, chất lượng, giá trị sản phẩm để từng bước thâm nhập và hòa chung sản phẩm của Thái Lan và xâm nhập thị trường thế giới”.

Các gian hàng Việt tại Central World

Theo thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có những bước tiến lớn và nhanh chóng. Giá trị thương mại hai chiều đã tăng 40% trong giai đoạn 2011-2015.

Tuy nhiên, Việt Nam nhập siêu rất lớn từ Thái Lan khi kim ngạch nhập khẩu trên 8 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 3 tỷ USD mỗi năm. Thái Lan hiện là một trong 3 đối tác lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN.Chính vì vậy, tuần lễ Hàng Việt tại Thái Lan có thể là cơ hội tốt cho việc cân bằng cán cân xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Làm thế nào để hàng Việt vào được siêu thị ngoại?
Làm thế nào để hàng Việt vào được siêu thị ngoại?

VOV.VN - Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.

Làm thế nào để hàng Việt vào được siêu thị ngoại?

Làm thế nào để hàng Việt vào được siêu thị ngoại?

VOV.VN - Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.

Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan
Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan

Đây là cơ hội đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực.

Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan

Đây là cơ hội đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực.

Doanh nghiệp nội liên kết đẩy mạnh đưa hàng Việt vào siêu thị
Doanh nghiệp nội liên kết đẩy mạnh đưa hàng Việt vào siêu thị

VOV.VN - Các doanh nghiệp thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng ở 18 tỉnh/thành phố sẽ được hỗ trợ về vốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị.

Doanh nghiệp nội liên kết đẩy mạnh đưa hàng Việt vào siêu thị

Doanh nghiệp nội liên kết đẩy mạnh đưa hàng Việt vào siêu thị

VOV.VN - Các doanh nghiệp thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng ở 18 tỉnh/thành phố sẽ được hỗ trợ về vốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp
Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp

VOV.VN - Tuần lễ hàng Việt Nam là minh chứng cho chiến lược của tập đoàn Casino trong việc phát triển xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Pháp, châu Âu.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp

Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp

VOV.VN - Tuần lễ hàng Việt Nam là minh chứng cho chiến lược của tập đoàn Casino trong việc phát triển xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Pháp, châu Âu.

Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA
Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA

VOV.VN - Câu hỏi đặt ra đối với các doanh nghiệp Việt là thời điểm hiện nay liệu đã là “chín” để tạo lập một chiến lược dài hơi cho chính mình?

Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA

Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA

VOV.VN - Câu hỏi đặt ra đối với các doanh nghiệp Việt là thời điểm hiện nay liệu đã là “chín” để tạo lập một chiến lược dài hơi cho chính mình?