Mục tiêu thương mại Việt Nam-Ấn Độ đạt 7 tỷ USD vào năm 2015
(VOV) - Năm 2012, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt khoảng 4 tỷ USD
Ấn Độ xem Việt Nam là trung tâm để đi đến toàn bộ các nước trong khối ASEAN. Đây chính là trụ cột trong chính sách “Hướng đông” của Ấn Độ.
Thời gian qua, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ liên tục tăng trưởng, nhất là từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2007 và Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Ấn Độ có hiệu lực năm 2010.
Hai nước cũng đang tăng cường thắt chặt mối quan hệ song phương, đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư để tương xứng với quan hệ chiến lược và chính trị gần gũi vốn có giữa hai quốc gia.
Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ ngày càng đa dạng với nhiều mặt hàng như than đá, cao su và sản phẩm từ cao su, sắt thép các loại và sản phẩm từ sắt thép, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác…/.