Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton
VOV.VN - Hai doanh nghiệp là Marriott (Mỹ) và Anbang (Trung Quốc) đang tranh giành quyết liệt để sở hữu thương hiệu khách sạn danh giá Sheraton.
Hãng tin Reuters cho hay, Starwood Hotels and Resorts, hãng sở hữu thương hiệu Sheraton và Westin brands, vừa chấp thuận đề xuất 13,6 tỷ USD của Marriott International.
Số tiền mà Marriott International đưa ra cao hơn so với đề xuất ban đầu của tập đoàn bảo hiểm Anbang của Trung Quốc là 12,8 tỉ USD. Tuy nhiên, sau đó Anbang đã “thách thức” Marriott khi nâng mức giá từ 12,8 tỷ USD đưa ra từ ngày 14/3 lên mức 13,16 tỷ USD, ương đương 78 USD/cổ phiếu Starwood Hotels and Resorts.
Thương vụ sáp nhập giữa Starwood Hotels & Resort - hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton - và Marriott International sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. (Trong ảnh là Khách sạn Marriott ở trung tâm thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Reuters) |
Nếu thành công, Marriott International sẽ thanh toán bằng tiền mặt và cổ phiếu cho Starwood Hotels and Resorts, và thương vụ này sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Sau sáp nhập, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới sẽ điều hành 5.500 khách sạn với 1,1 triệu phòng trên toàn cầu.
Về phần Anbang, nếu thâu tóm được Starwood Hotels and Resorts, tập đoàn bảo hiểm này sẽ trở thành doanh nghiệp cổ phần Trung Quốc lớn nhất tại Mỹ.
Hiện tại Anbang vẫn chưa tiết lộ kế hoạch về việc tiếp tục nâng giá để giành lại thương hiệu Sheraton.
Theo giới quan sát thị trường, nhiều khả năng Anbang sẽ chi mạnh tay hơn nữa để sở hữu chuỗi khách sạn danh giá này./. Doanh nghiệp Trung Quốc có thể "ẵm" thương hiệu Sheraton