Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN - Hôm nay, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2024.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong 5 năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng ủy Khối và ban chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Theo đó, các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chuyển đổi số hóa, đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng, phát triển các kênh phân phối đảm bảo sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đến người sử dụng với chất lượng, giá cả phù hợp.

Nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối được Bộ Công Thương công nhận là “Thương hiệu quốc gia” và vươn tầm ra nhiều nước trên thế giới, được đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng ưa thích.

Cuộc vận động được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối triển khai hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các doanh nghiệp tiếp tục duy trì thực hiện tốt chủ trương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, thông qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, bài học kinh nhiệm và những giải pháp nhằm tiếp tục triển khai tốt các nội dung của Cuộc vận động trong thời gian tới.

Phát biểu hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải đề nghị, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, tăng cường sử dụng hàng Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối. Các đảng ủy trực thuộc chỉ đạo doanh nghiệp tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, đưa sản phẩm, dịch vụ về nông thôn; đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học, công nghệ, thường xuyên cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm giữ vững thương hiệu, uy tín sản phẩm trên thị trường. Đẩy mạnh mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”…

Nhân dịp này, hội nghị đã biểu dương khen thưởng 15 tập thể và 17 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối có thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt

VOV.VN - Trong không khí náo nhiệt của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12, hàng triệu người tiêu dùng cả nước sắp chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng - nơi hội tụ tinh hoa hàng Việt, trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt

VOV.VN - Trong không khí náo nhiệt của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12, hàng triệu người tiêu dùng cả nước sắp chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng - nơi hội tụ tinh hoa hàng Việt, trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

“Quả bánh mì” bình dân ở Việt Nam sang nước ngoài thành hàng đắt giá
“Quả bánh mì” bình dân ở Việt Nam sang nước ngoài thành hàng đắt giá

VOV.VN - Loại quả này nhìn như mít nhưng vị lại giống khoai tây, được người Việt ưa chuộng nhờ hương vị bùi béo, ngọt thanh và có giá bán khá bình dân, nhưng khi sang nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

“Quả bánh mì” bình dân ở Việt Nam sang nước ngoài thành hàng đắt giá

“Quả bánh mì” bình dân ở Việt Nam sang nước ngoài thành hàng đắt giá

VOV.VN - Loại quả này nhìn như mít nhưng vị lại giống khoai tây, được người Việt ưa chuộng nhờ hương vị bùi béo, ngọt thanh và có giá bán khá bình dân, nhưng khi sang nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

Thương mại gạo- mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang Philippines
Thương mại gạo- mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang Philippines

VOV.VN - Trong 10 tháng năm 2024, Philippines nhập khẩu 2,91 tấn gạo từ Việt Nam, chiếm gần 80% trong tổng số 3,68 triệu tấn gạo nhập khẩu của quốc gia này. Tham tán Thương mại Việt Nam tại Philippines Phùng Văn Thành cho biết, Việt Nam đang tiếp tục củng cố và giữ vững vị thế số 1 xuất khẩu gạo tại thị trường quan trọng này.

Thương mại gạo- mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang Philippines

Thương mại gạo- mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang Philippines

VOV.VN - Trong 10 tháng năm 2024, Philippines nhập khẩu 2,91 tấn gạo từ Việt Nam, chiếm gần 80% trong tổng số 3,68 triệu tấn gạo nhập khẩu của quốc gia này. Tham tán Thương mại Việt Nam tại Philippines Phùng Văn Thành cho biết, Việt Nam đang tiếp tục củng cố và giữ vững vị thế số 1 xuất khẩu gạo tại thị trường quan trọng này.