Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây
VOV.VN - Chỉ trong 1 tiếng đầu tiên, lượng giao dịch đã tăng vọt lên 12 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ năm 2018 là 22%.
Sau 10 năm ra đời, chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm được khởi xướng bởi Tập đoàn Alibaba, trên kênh thương mại điện tử Trung Quốc tổ chức vào Ngày lễ độc thân 11/11 lại tiếp tục lập thêm nhiều kỷ lục mới.
Chỉ trong vòng 1 phút 36 giây kể từ 0h ngày 11/11, Tmall - trang thương mại điện tử của Alibaba đã thu về 10 tỷ NDT (tức hơn 1,4 tỷ USD), con số này của năm 2018 là hơn 2 phút.
Chỉ trong 1 tiếng đầu tiên, lượng giao dịch đã tăng vọt lên 12 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ 22%. Tính đến hơn 14h chiều nay, Alibaba đã thu về hơn 200 tỷ NDT (khoảng 28,6 tỷ USD), trong khi năm ngoái để đạt con số này phải mất 22 tiếng rưỡi đồng hồ.
Jack Ma trong đêm gala đón ngày Độc thân 11/11/2016. Ảnh: AFP/Getty Images |
Từ 10 năm nay, khuyến mại Ngày lễ độc thân luôn được coi là cơ hội vàng của các doanh nghiệp Trung Quốc. Năm nay, ngày hội được ví như Thế vận hội Olympic cho thương mại điện tử Trung Quốc này có sự góp mặt của 1 triệu mặt hàng, đến từ hơn 200.000 thương hiệu trên Tmall.
Anh Hoàng Thao, Tổng giám đốc một thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc cho biết: "Thực ra ngay từ giai đoạn đặt hàng chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu cho năm nay rồi. Đến giai đoạn bán hàng dù thanh toán bao nhiêu cũng đều là vượt kế hoạch. Hầu hết các nhân viên đều đã hoàn thành chỉ tiêu. Kết quả tốt hơn chúng tôi dự kiến".
Không chỉ doanh nghiệp được hưởng lợi, ngành chuyển phát nhanh cũng gặt hái thành công về doanh thu. Số lượng nhân viên chuyển hàng tạm thời đã phải bổ sung thêm gần 400.000 người. Theo số liệu của Cục bưu chính Quốc gia Trung Quốc, dự kiến, lượng bưu kiện phải xử lý trong ngày này có thể lên đến 2,8 tỷ kiện.
Ông Vương Kế Cương, phụ trách xử lý bưu kiện của Trung tâm bưu chính thành phố Thượng Hải nói: "Năm nay, vận tải nội thành của chúng tôi đã tăng hơn 300 xe, các tuyến đường chuyển hàng sang các tỉnh, thành khác cũng tăng thêm hơn 30 tuyến. Ngoài ra, chúng tôi còn bố trí hơn 200 lượt chuyến xe vận tải cỡ lớn vận chuyển khoảng 30 tấn hàng."
Đây là năm đầu tiên Tập đoàn Alibaba tổ chức chương trình khuyến mại Ngày lễ độc thân mà không có nhà sáng lập Jack Ma. Tuy nhiên, người kế nhiệm ông, Chủ tịch Daniel Zhang (tức Trương Dũng) lại chính là người đưa ra sáng kiến về chương trình này vào năm 2009 với mục tiêu tăng doanh thu cho Alibaba.
Được biết, giá trị hàng hóa giao dịch trong năm ngoái của sự kiện này đã gấp 4.000 lần so với chương trình đầu tiên. Dự kiến, năm nay sẽ có hơn 500 triệu người tham gia ngày hội mua sắm này, nhiều hơn năm trước 100 triệu người./.
Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng