Sau World Cup 2018, thị trường điện máy khuyến mãi “khủng” vẫn đìu hiu

VOV.VN - Thị trường điện máy đang trở nên đìu hiu sau 1 tháng diễn ra World Cup 2018 được coi như tăng trưởng "nóng".

Kết thúc mùa World Cup 2018, hầu hết các trung tâm điện máy, siêu thị điện máy tại Hà Nội đều trong tình trạng đìu hiu, vắng vẻ.
Theo các chuỗi siêu thị điện máy, mặt hàng bán chạy nhất trong hơn 1 tháng qua là ti vi.
Chỉ tính riêng tại hệ thống siêu thị Điện máy xanh, lượng ti vi bán ra trong tháng diễn ra World Cup 2018 lên tới 130.000 chiếc và mang về doanh số khoảng 1.418 tỷ đồng.
Các thương hiệu trước đó đã tung ra hàng loạt mặt hàng ti vi với nhiều tính năng mới như OLED, SmartTV, Super UHD... với nhiều kích cỡ khác nhau.
Hiện, các sản phẩm này đang được bán với rất nhiều ưu đãi kèm. Giảm nhiều nhất là ở phân khúc ti vi cỡ 45 inch trở lên.
Một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội) cho biết, hệ thống đang chạy chương trình Tuần lễ vàng, giảm giá khủng mỗi tuần 1 thương hiệu... Tuy nhiên, lượng khách mua hàng khoảng 10 ngày nay giảm rõ rệt.
Không chỉ ti vi, sản phẩm được coi là thiết yếu trong mùa hè như điều hòa, quạt điều hòa cũng được kèm nhiều ưu đãi như giảm giá, trả góp 0%...
Dù xuất chiêu khuyến mãi "khủng": mua 5 món bất kỳ, giảm 10%; mua 10 món bất kỳ giảm 20%...
... nhưng khách hàng vẫn không mấy mặn mà.
Các gian hàng của siêu thị điện máy Trần Anh tại tòa nhà Big C- Lê Trọng Tấn, Hà Nội cũng vắng khách.
Nhân viên tư vấn lý giải nguyên nhân là do hiện đã hết mùa World Cup. Thời tiết gần đây khá mát mẻ nên không hấp dẫn người dân mua điều hòa, quạt điều hòa, quạt hơi nước...
Thêm vào đó, với mật độ các hệ thống siêu thị điện máy, trung tâm điện máy mở dày đặc như hiện nay cũng khiến tăng áp lực cạnh tranh.
Trong khi các hệ thống mất chi phí lớn cho mặt bằng, nhân viên... nhưng vẫn phải đảm bảo giữ giá sản phẩm theo yêu cầu của nhà sản xuất.
Các cửa hàng tư nhân sẵn sàng bớt lợi nhuận để giảm giá nhằm thu hút người mua.
Ngoài ra, sức mua trong dân cũng khá bão hòa khiến cho các sản phẩm dù mới ra mắt đã giảm giá đến 20% nhưng vẫn không "đắt" hàng.
Các sản phẩm điện máy, điện gia dụng hiện nay chú trọng đến tiêu chí tiết kiệm điện năng, công dụng đa năng mang tới tiện ích tối ưu cho cuộc sống hiện đại.
Nhiều sản phẩm để chế độ bảo hành ưu đãi "1 đổi 1 trong vòng 12 tháng"./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ti vi màn hình lớn đắt khách mùa World Cup
Ti vi màn hình lớn đắt khách mùa World Cup

VOV.VN - Tại các siêu thị, cửa hàng điện máy ở Hà Nội nhu cầu mua ti vi xem bóng đá tăng cao, đặc biệt loại ti vi màn hình lớn.

Ti vi màn hình lớn đắt khách mùa World Cup

Ti vi màn hình lớn đắt khách mùa World Cup

VOV.VN - Tại các siêu thị, cửa hàng điện máy ở Hà Nội nhu cầu mua ti vi xem bóng đá tăng cao, đặc biệt loại ti vi màn hình lớn.

Cảnh giác khi mua hàng điện máy giảm giá tới 50% sau Tết
Cảnh giác khi mua hàng điện máy giảm giá tới 50% sau Tết

VOV.VN - Hàng loạt siêu thị điện máy "xả" tivi, máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, với mức giảm từ 30 – 50%. Sau đây là một số lưu ý:

Cảnh giác khi mua hàng điện máy giảm giá tới 50% sau Tết

Cảnh giác khi mua hàng điện máy giảm giá tới 50% sau Tết

VOV.VN - Hàng loạt siêu thị điện máy "xả" tivi, máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, với mức giảm từ 30 – 50%. Sau đây là một số lưu ý:

Sôi động nhiều mặt hàng, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2018
Sôi động nhiều mặt hàng, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2018

VOV.VN - Từ tivi lớn và các sản phẩm cổ vũ bóng đá cho đến dịch vụ ăn uống đều được các siêu thị, nhà hàng có chương trình kích cầu trong mùa Word Cup 2018.

Sôi động nhiều mặt hàng, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2018

Sôi động nhiều mặt hàng, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2018

VOV.VN - Từ tivi lớn và các sản phẩm cổ vũ bóng đá cho đến dịch vụ ăn uống đều được các siêu thị, nhà hàng có chương trình kích cầu trong mùa Word Cup 2018.

Chủ tiệm cầm đồ ra sức ép giá mùa World Cup
Chủ tiệm cầm đồ ra sức ép giá mùa World Cup

VOV.VN - Nhờ World Cup 2018, nhiều cửa hàng cầm đồ làm ăn phát đạt với thủ đoạn chèn ép giá cầm của khách và chỉ đồng ý chọn những món đồ giá trị cao.

Chủ tiệm cầm đồ ra sức ép giá mùa World Cup

Chủ tiệm cầm đồ ra sức ép giá mùa World Cup

VOV.VN - Nhờ World Cup 2018, nhiều cửa hàng cầm đồ làm ăn phát đạt với thủ đoạn chèn ép giá cầm của khách và chỉ đồng ý chọn những món đồ giá trị cao.