Ngày mua sắm Online Friday năm nay có gì mới?
VOV.VN - Khách hàng mua phải hàng kém chất lượng, sai giá có thể phản ánh thông tin tới Ban Tổ chức để có hình thức cảnh báo, hạ điểm uy tín...
Hôm nay (30/9), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) - Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và các doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT chính thức tổ chức ngày Online Friday - Mua sắm mùa Thu năm 2016.
Ban Tổ chức cho biết, đến hết ngày 28/9 đã có hơn 300 doanh nghiệp được duyệt tham gia, dự kiến sẽ có gần 61.300 sản phẩm khuyến mãi được công bố trên website OnlineFriday.vn và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động.
Người tiêu dùng có thể phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy bán hàng. (Ảnh minh họa: KT) |
Giá này sẽ được BTC phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đánh giá. Đặc biệt, một điểm mới quan trọng của chương trình năm nay thu hút nhiều khách hàng chú ý là cơ chế phản ánh, báo xấu.
Theo đó, người tiêu dùng có thể phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: Nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, Giá gốc/niêm yết cao hơn giá thị trường - khuyến mãi ảo; sản phẩm hết hàng mà không hạ thông tin, chất lượng sản phẩm không đúng với mô tả…
Các thông tin này sẽ được Ban tổ chức xử lý Real - Time (hệ thống cập nhật và cảnh báo ngay). Ngay sau đó, doanh nghiệp sẽ bị hạ điểm uy tín nếu vi phạm, ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng và khả năng xuất hiện các sản phẩm của doanh nghiệp trên hệ thống.
Ngoài hệ thống kỹ thuật của Online Friday 2016, các đơn vị đồng tổ chức cũng chuẩn bị kỹ càng hơn nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng./.