Người Việt thích gửi tiết kiệm hơn tiêu xài

Theo khảo sát mới nhất của Nielsen, 66% người Việt gửi khoản tiền nhàn rỗi vào các ngân hàng để tiết kiệm.

Trong khi đó, hơn 1/3 người tiêu dùng Châu Á (37%) sẽ đi du lịch/nghỉ dưỡng, con số ngày giảm so với 44% trong quý I.

Người tiêu dùng Việt Nam chi cho giải trí ở ngoài (28%) và nâng cấp nhà cửa (27%) ít hơn so với quý trước nhưng đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng (32%).

Theo khảo sát của Nielsen, 46% người được hỏi cho biết họ cảm thấy triển vọng công việc là tốt hoặc rất tốt, giảm 7% so với quý I và 11% so với cùng kỳ năm 2011.

86% người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, các khoản được tiết kiệm nhất là điện và nước (70%). Khoản giải trí ở ngoài (63%), mua quần áo mới (63%), nâng cấp các thiết bị điện tử (53%) và điện thoại (51%).

Theo báo cáo của Nielsen, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đang lo lắng về tình hình kinh tế thế giới (chiếm 19%).

Trong khi đó, 18% người được hỏi lo lắng công việc của mình không được đảm bảo trong tương lai, 12% 'sợ' chi phí sinh hoạt như điện, nước, ga lại tăng lên.

Giá thực phẩm tăng và tình hình sức khỏe cũng là 2 trong số những quan ngại hàng đầu của họ trong điều kiện hiện nay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên