Nhà mạng “hốt bạc” mùa Euro
Các nhà mạng đang “hốt bạc” từ những khuyến mại “khủng” vừa để cạnh tranh, vừa để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ mê bóng đá.
- Hà Nội: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá tiền tỷ
- Sẽ ra quy định giá sàn để chống phá giá cước di động
- “Cuộc chiến” thị trường tivi mùa Euro
Thời điểm này, các nhà mạng như VinaPhone, Viettel, MobiFone đang lao vào cuộc đua khuyến mại nhằm thu hút hàng triệu thuê bao tham gia trò chơi trúng thưởng.
Viettel nhanh chân hơn cả, từ ngày 1/6, nhà mạng đã triển khai các chương trình phục vụ Euro như: video bàn thắng đẹp, ngôi sao bóng đá, bên lề sân cỏ, bình luận trước và sau trận đấu... Chỉ với 15.000 đồng, fan hâm mộ có thể cập nhật thông tin tổng hợp về mùa giải hằng ngày. Đặc biệt, đồng hành cùng người hâm mộ bóng đá, Viettel còn mang đến trò chơi “Thử tài dự đoán Euro 2012” trên đầu số 8562 với 19 trận cầu được dự đoán, tổng giá trị giải thưởng 200 triệu đồng. Cụ thể, từ ngày 8/6 - 2/7/2012, với 5.000 đồng/tin nhắn mỗi ngày, người hâm mộ bóng đá có thể gửi dự đoán đến tổng đài 8562 để giành giải thưởng là 10 triệu đồng.
Vào vụ Euro, lượng người tham gia vào các mạng đã tăng lên từ vài trăm nghìn đến hàng triệu khách hàng |
Không nằm ngoài cuộc chơi, từ ngày Euro khởi tranh, VinaPhone cho phép tất cả thuê bao trả trước và trả sau cập nhật mọi thông tin, diễn biến, hình ảnh, bảng xếp hạng... Euro, thậm chí xem trực tiếp các trận đấu trên di động. Người dùng còn nhận 5 triệu đồng nếu dự đoán đúng kết quả trận đấu. Cũng trong thời gian diễn ra Euro, các thuê bao Vinaphone có thể tải không giới hạn tất cả các video, nội dung về Euro hoặc đăng ký nhận kết quả và clip bàn thắng sau trận đấu với việc đăng ký gói Euro theo tuần.
Không giống với Viettel, VinaPhone, nhà mạng MobiFone “tung” ra gói dịch vụ mới mẻ “Sôi động cùng Euro” trên mPlus dành cho tất cả khách hàng. Theo đó, khách hàng đăng ký gói tin “Sôi động cùng Euro” trên mPlus sẽ được tặng 20 điểm đầu tiên tương ứng với một mã dự thưởng giải tuần đó và giải chung cuộc của chương trình. Sau đó, khách hàng sẽ được tham gia trả lời các câu hỏi của chương trình. Với mỗi câu trả lời đúng, khách hàng được tặng 20 điểm.
Ngoài ra, khách hàng có thể gia tăng đáng kể số điểm của mình khi tham gia các phần chơi: Giờ vàng, cú pháp may mắn, thử thách đặc biệt, dự đoán kết quả trận đấu. Điểm của khách hàng sẽ được tích luỹ trong suốt chương trình, khách hàng tích luỹ càng nhiều điểm càng có cơ hội trúng thưởng cao. Điều hấp dẫn là, mỗi ngày sẽ có một giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, mỗi tuần một giải Nhất trị giá 50 triệu đồng.
Theo đại diện các nhà mạng, hiện nay, doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động chiếm khoảng 30 - 35%. Dự kiến, con số này còn tăng mạnh trong mùa Euro khi nhu cầu sử dụng SMS, 3G của thuê bao tăng vọt.
Như vậy, kể từ khi triển khai các dịch vụ dự đoán kết quả các trận đấu năm 2002 đến nay, số lượng người tham gia đã tăng lên từ vài trăm nghìn đến hàng triệu khách hàng. Vì thế, bất kể World Cup, Euro hay SEA Games và các giải đấu Premier League của Anh và giải V-League, các nhà mạng lại được dịp “hốt bạc” từ những khuyến mại “khủng” vừa để cạnh tranh, vừa để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ mê bóng đá./.