Nhiều tài xế xe tải cố tình phá hoại bộ cân xe lưu động

VOV.VN -Xe quá tải cố tình đi ra ngoài bàn cân nhưng không dừng, phanh gấp đẩy bàn cân trôi gây hư hỏng cáp, giắc kết nối và bàn cân

Sáng 12/5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án thành phần 2 - Trang bị 67 bộ cân lưu động giai đoạn 2013 - 2015.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý dự án 4 cho biết đã bàn giao toàn bộ 67 bộ cân lưu động cho 63 tỉnh, thành phố đưa vào hoạt động để kiểm tra tải trọng xe.

Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án 4, trong giai đoạn đầu sử dụng còn xảy ra nhiều sự cố do các nguyên nhân: cố tình phá hoại, thiết bị, người sử dụng vận hành không đúng quy trình, mặt bằng cân chưa được đảm bảo...

Công ty Hanel A&M (Công ty thành viên của Công ty TNHH MTV Hanel được giao nhiệm vụ bảo hành sửa chữa) đã cố gắng bảo hành, tích cực sửa chữa, thay thế phụ tùng để kịp thời bàn giao cho các Sở GTVT, lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, tư vấn và hướng dẫn biện pháp khắc phục sự cố, vận hành hệ thống cân đúng quy trình. Tuy nhiên lực lượng kỹ thuật còn nhiều hạn chế, một số thiết bị như camera, UPS... chưa đủ điều kiện vật tư thay thế nên một số trường hợp chưa khắc phục kịp thời.

Theo thống kê của Công ty Hanel A&M đa số sự cố xảy ra ở 32/63 tỉnh, thành phố; trong đó 8 sự cố do phá hoại (xe quá tải cố tình phá: đi ra ngoài bàn cân nhưng không dừng, xe ô tô phanh gấp đẩy bàn cân trôi gây hư hỏng cáp, giắc kết nối và bàn cân; 9 sự cố do lỗi thiết bị: camera hỏng, mất tín hiệu đường truyền với bảng LED, UPS hỏng, pin máy vi tính hỏng; 15 sự cố do lỗi người sử dụng: tự thay đổi phần mềm hệ thống; tháo lắp đầu nối không đúng quy định. Về cơ bản các lỗi này đã được Công ty Hanel A&M khắc phục, có 4 sự cố chưa khắc phục được đều do lỗi camera do phải chờ sửa chữa bảo hành ở nước ngoài.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết đây là chủ trương mới trong kiểm soát tải trọng xe, đã làm thay đổi nhận thức rất lớn trong việc xử lý đối với các nhà xe.

Thứ trưởng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe, phải làm mạnh hơn nữa, kiên quyết hơn nữa, liên tục hơn nữa nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác giữ đường, đảm bảo thông suốt cho các tuyến đường, chấm dứt tình trạng xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải trọng quy định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Huy động cảnh sát xử lý xe quá tải vượt trạm cân giữa đêm
Huy động cảnh sát xử lý xe quá tải vượt trạm cân giữa đêm

Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động được tăng cường đến hiện trường hỗ trợ lực lượng trạm cân xử lý các xe tải có ý định vượt trạm.

Huy động cảnh sát xử lý xe quá tải vượt trạm cân giữa đêm

Huy động cảnh sát xử lý xe quá tải vượt trạm cân giữa đêm

Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động được tăng cường đến hiện trường hỗ trợ lực lượng trạm cân xử lý các xe tải có ý định vượt trạm.

Xử phạt chủ xe chở quá tải tháo chạy khỏi trạm cân
Xử phạt chủ xe chở quá tải tháo chạy khỏi trạm cân

VOV.VN - Tài xế xe chở quá tải trọng 17 tấn đã bỏ chạy khi có yêu cầu dừng xe

Xử phạt chủ xe chở quá tải tháo chạy khỏi trạm cân

Xử phạt chủ xe chở quá tải tháo chạy khỏi trạm cân

VOV.VN - Tài xế xe chở quá tải trọng 17 tấn đã bỏ chạy khi có yêu cầu dừng xe

Hàng trăm xe chở gỗ quá tải ùn tắc tại cửa khẩu quốc gia La Lay
Hàng trăm xe chở gỗ quá tải ùn tắc tại cửa khẩu quốc gia La Lay

Nhiều xe đã làm thủ tục thông quan vào địa nhưng do xe nào cũng chở từ 30 đến 60 tấn gỗ nên buộc phải hạ tải trước khi về Đông Hà

Hàng trăm xe chở gỗ quá tải ùn tắc tại cửa khẩu quốc gia La Lay

Hàng trăm xe chở gỗ quá tải ùn tắc tại cửa khẩu quốc gia La Lay

Nhiều xe đã làm thủ tục thông quan vào địa nhưng do xe nào cũng chở từ 30 đến 60 tấn gỗ nên buộc phải hạ tải trước khi về Đông Hà