Những tuyệt chiêu khuyến mại khiến khách hàng hỉ hả

VOV.VN -Dịp Lễ Tết là thời cơ quý báu để các cửa hàng tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. 

Trong vài năm gần đây, xu hướng bán và mua hàng online có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, những dịp Lễ Tết là thời cơ quý báu để tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. 30/4-1/5 tới cũng là dịp mà các shop online sẽ không bỏ qua để bán được nhiều hàng hơn cũng như định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Chắc chắn các chủ shop sẽ tìm cho mình cách thức, tuyệt chiêu khuyến mại độc đáo, thu hút và có sức ảnh hưởng lớn tới tâm lý của người mua hàng:

Giảm giá, chiết khấu theo hóa đơn

Giảm giá, chiết khấu theo hóa đơn hoặc trên từng sản phẩm là 1 hình thức khuyến mại phổ biến nhất của các doanh nghiệp. Vào các dịp Lễ, Tết, bạn hoàn toàn có thể thấy tràn lan biển treo giảm 10-50%, thậm chí lên tới 70%. Ý tưởng này kích thích khách hàng dừng lại và ghé thăm cửa hàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng hiện giờ đã quá nhàm với hình thức này, nếu như không có mức giảm giá quá sốc. Vì thế, thay vì giảm giá đơn thuần, nhiều shop tăng sự hấp dẫn cho các chương trình giảm giá bằng các hình thức như giờ vàng giá sốc, mua sản phẩm 1 giá chỉ 1.000 đồng… hoặc đổi mới cách thức để được giảm giá như “Oản tù tì giảm 30%”, “hôn môi miễn phí 100%”, …


Với nhiều khách hàng, họ chỉ chờ tới gần dịp đặc biệt như 30/4-1/5 này để chớp cơ hội mua được sản phẩm giảm giá. Vì thế, phần lớn các các cửa hàng đã lên kế hoạch về cách thức, chi phí cho đợt giảm giá này một cách phù hợp, làm sao để vừa hấp dẫn, kích cầu từ khách hàng mà không bị lỗ vốn. 

Quà tặng đi kèm

Với chương trình khuyến mại tặng quà đi kèm, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi mua hàng và sử dụng. Thay vì việc mua lẻ 1 sản phẩm, nhiều cửa hàng đã kích thích họ mua nhiều hơn hoặc theo combo nhiều sản phẩm bổ trợ nhau. Ví dụ, cửa hàng café phát hành voucher uống 2 tặng 1 hay mua café được tặng kèm bánh ngọt thực sự sẽ rất thu hút. Ngoài ra, nhiều cửa hàng tìm đến hợp tác với các dịch vụ du lịch, làm đẹp để tặng voucher cho khách hàng 2 bên.

Quà tặng ở đây có thể là quà tặng vật chất hay tinh thần. Tùy vào ngành nghề, lĩnh vực, nhiều cửa hàng đã bỏ công sức khảo sát để biết được nhu cầu và sở thích của khách hàng nhằm tặng đúng thứ mà họ đang cần kết hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bốc thăm trúng thưởng

Ắt hẳn bạn đã từng nhìn thấy cảnh tượng người người xếp hàng hay chen chúc nhau trước cửa 1 siêu thị hay cửa hàng lớn. Đó là hiệu ứng của các chương trình bốc thăm trúng thưởng khiến họ “ăn khách” hơn. Nhiều cửa hàng đã thành công với ý tưởng này bằng cách phát hành mã số may mắn cho các hóa đơn có số tiền nhất định và tổ chức bốc thăm may mắn trong ngày hoặc theo tuần.


Tuy nhiên để có thành công đó, các cửa hàng đã bỏ công sức tạo nhiều tương tác để quảng bá rộng rãi chương trình. Nhiều shop nhỏ không có kinh phí cho chiến dịch quảng bá rầm rộ tại cửa hàng, tờ rơi, áp phích, đã triển khai chúng ngay trên mạng xã hội bằng cách thức điền mã số tự do dưới phần bình luận và chia sẻ fanpage để nhận được cơ hội “random” kết quả cũng là 1 hình thức của bốc thăm trúng thưởng. Theo đó, không những tạo hiệu ứng lớn mạnh cho cuộc thi mà còn tăng tương tác và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tổ chức cuộc thi, phần thưởng hấp dẫn

Cuộc thi với những phần thưởng hấp dẫn và cơ hội thể hiện bản thân luôn là điều thu hút khách hàng. Nhiều cửa hàng đã đưa ra 1 trò chơi mức độ đơn giản nhất có thể nhưng không kém phần hấp dẫn để bất kỳ ai cũng có thể tham gia và sở hữu 1 cơ hội nhận giải.

Gần đây nhất, 1 cuộc thi đã khiến khách hàng chú ý và truyền thông cũng không đứng ngoài cuộc là “Thách thức cùng phở khổng lồ”? Với phần thưởng 1 triệu đồng, rất nhiều khách hàng đã thử sức mình để ăn hết 1 bát phở khổng lồ trong vòng 45 phút.


Học hỏi ý tưởng này, các cuộc thi online bằng cách gợi ý cho khách hàng đến cửa hàng check in kèm theo 1 câu giải thích vì sao họ muốn đến đó và tag 10 bạn bè trên Facebook được nhiều cửa hàng áp dụng. Check in nào sở hữu nhiều like nhất sẽ giành giải thưởng.

Về giải thưởng, ý tưởng “hấp dẫn” chứ không nhất thiết phải là hoành tráng và giá trị lớn được các cửa hàng áp dụng để giảm chi phí. Quan trọng là cửa hàng “gãi đúng chỗ ngứa”, biết khách hàng của mình muốn gì. Nhiều cửa hàng đã chia nhỏ ra nhiều giải thưởng để tăng xác suất trúng thưởng của khách hàng. Ví dụ, nhà hàng sử dụng phần thưởng là những voucher miễn phí cho xuất ăn gia đình hay cặp vé xem phim cho cặp đôi xuất sắc…  

Chương trình hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng thân thiết

Tất nhiên, trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, việc hỗ trợ khách hàng đã được các cửa hàng áp dụng thường xuyên nhưng với mỗi dịp Lễ Tết, họ vẫn hỗ trợ khách hàng theo cách đặc biệt hơn nữa.

Nhiều cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh hay kinh doanh xe ô tô, xe máy nhân cơ hội này đã đưa ra những chương trình gắn kết với khách hàng bằng các dịch vụ hỗ trợ như bảo dưỡng tại nhà miễn phí…

Đơn cử như giải pháp thiết kế web bán hàng Bizweb trong đợt 30/4-1/5 này vừa tung ra gói hỗ trợ miễn phí từ A-Z cho khách hàng bằng cách tiếp nhận các yêu cầu thiết kế banner, pop-up chương trình khuyến mại của các chủ shop online. Ngoài ra, khách hàng của Bizweb còn được nhận kèm những mẫu tin khuyến mại được biên tập sẵn theo mẫu ấn tượng và phù hợp với từng lĩnh vực cũng như chương trình khuyến mại cụ thể.

Đại diện Bizweb chia sẻ kinh nghiệp: “Nếu đang nắm trong tay một lượng khách hàng thân thiết nhất định, hãy tìm cách để hỗ trợ đặc biệt đến với họ trong dịp 30/4-1/5 này. Điều đó sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng và trung thành với cửa hàng, thậm chí còn giúp rút ngắn khoảng cách và hiểu khách hàng của mình hơn”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên