Nỗ lực đảm bảo tiến độ dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

VOV.VN - Tỉnh Sóc Trăng đang nỗ lực để đảm bảo tiến độ các bước triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng (chủ đầu tư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1), tính đến cuối tuần qua, việc triển khai Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 đã hoàn thiện công tác lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng tư vấn khảo sát lập dự án, tư vấn lập khung chính sách và tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất, khảo sát thủy văn; cơ bản hoàn thiện hồ sơ khảo sát bãi đổ thải, hoàn thành hồ sơ thiết kế cơ bản đoạn Mỹ Xuyên, Trần Đề, tiến hành khảo sát mỏ vật liệu…

Về đánh giá tiến độ thực hiện, nhìn chung, các bước triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo theo đúng theo yêu cầu Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 và kế hoạch triển khai dự án thành phần 4 của tỉnh.

Tuy vậy, Ban Quản lý Dự án 2 cũng lo ngại một số khó khăn, vướng mắc, trong đó, đáng lưu ý là khả năng khan hiếm vật liệu xây dựng cho dự án do Sóc Trăng không có mỏ đá, trong khi thời điểm triển khai dự án này trùng với nhiều dự án giao thông đang tiến hành ở các địa phương.

Mới đây, tại cuộc họp nghe chủ đầu tư, các sở ngành, địa phương Báo cáo tình hình triển khai Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị Ban quản lý dự án 2 và các đơn vị liên quan phối hợp, khẩn trương tiến hành khảo sát mỏ vật liệu, lấy mẫu phân tích, nghiên cứu thử nghiệm, đánh giá trữ lượng mỏ dự trù để khai thác phục vụ cho thực hiện dự án.

Đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng cần phải làm khẩn trương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của dự án lớn, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật, phấn đấu giải phóng mặt bằng của dự án đạt trên 70% trên tuyến để sớm khởi công dự án trước 30/6/2023 và có thể sớm hơn trong tháng 5/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đề nghị, Ban Quản lý dự án 2 phải khẩn trương làm việc với tư vấn để xuống phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, chuẩn bị một số mỏ vật liệu, để nghị tư vấn đi lấy mẫu từng mỏ, từng mỏ để xác định mỏ nào sử dụng được cho dự án.

"Khi đánh giá trữ lượng của từng mỏ xong rồi , thì bây giờ xác định có bao nhiêu mỏ để đủ cho dự án của mình, thành phần 4, thì các đồng chí phải lập hồ sơ của từng mỏ để đưa vào hồ sơ dự án luôn để có cơ chế khai thác", ông Lâu nói.

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1, thuộc nhóm Dự án quan trọng Quốc gia, do Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng làm chủ đầu tư, phạm vi địa bàn tại tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Dự án có quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h; tổng chiều dài khoảng 56,9km (nay địa phương rà soát lại, chiều dài là 58,4km), tổng kinh phí đầu tư 11.120 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công ngày 30/6/2023.

Theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, diện tích sử dụng đất của dự án thành phần 4 khoảng 345ha, trong đó, đất trồng lúa khoảng 261 ha, đất dân cư khoảng 9ha, đất trồng cây lâu năm khoảng 12 ha, đất nuôi trồng thủy sản khoảng 30ha và đất khác khoảng 63ha.

Thời gian thực hiện để được phê duyệt dự án trước ngày 20/1/2023; khởi công trước ngày 30/6/2023., phấn đấu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến giao thông có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025 và cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến trong năm 2027./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bố trí vốn giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng
Bố trí vốn giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

VOV.VN - Nguồn vốn bố trí là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng và năm 2023 là 750 tỷ đồng.

Bố trí vốn giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

Bố trí vốn giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

VOV.VN - Nguồn vốn bố trí là 1.000 tỷ đồng, trong đó, tiến độ bố trí vốn năm 2022 là 250 tỷ đồng và năm 2023 là 750 tỷ đồng.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận an toàn hơn sau 30 ngày thu phí
Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận an toàn hơn sau 30 ngày thu phí

VOV.VN - Số vụ tai nạn, va chạm giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã giảm rõ rệt từ khi tiến hành thu phí và nhờ kiểm soát được lưu lượng phương tiện và chất lượng công trình.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận an toàn hơn sau 30 ngày thu phí

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận an toàn hơn sau 30 ngày thu phí

VOV.VN - Số vụ tai nạn, va chạm giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã giảm rõ rệt từ khi tiến hành thu phí và nhờ kiểm soát được lưu lượng phương tiện và chất lượng công trình.

Vẫn còn nhiều xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận
Vẫn còn nhiều xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN - Sau 3 ngày triển khai thu phí, cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có tổng cộng gần 33.000 lượt xe lưu thông trên tuyến. Trong đó hơn 28.600 lượt xe dán thẻ thu phí không dừng ETC lưu thông, vẫn còn gần 4.000 xe chưa dán thẻ đi vào tuyến cao tốc này.

Vẫn còn nhiều xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Vẫn còn nhiều xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN - Sau 3 ngày triển khai thu phí, cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có tổng cộng gần 33.000 lượt xe lưu thông trên tuyến. Trong đó hơn 28.600 lượt xe dán thẻ thu phí không dừng ETC lưu thông, vẫn còn gần 4.000 xe chưa dán thẻ đi vào tuyến cao tốc này.

Nhiều bất cập trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sau khi thông xe
Nhiều bất cập trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sau khi thông xe

VOV.VN - Sau gần 80 ngày vận hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đã có 55 vụ xe ô tô va chạm khi lưu thông trên tuyến...Trước những vấn đề mang tính cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dân, nhà chức trách cần phải thực hiện một số giải pháp cụ thể để khắc phục.

Nhiều bất cập trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sau khi thông xe

Nhiều bất cập trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sau khi thông xe

VOV.VN - Sau gần 80 ngày vận hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đã có 55 vụ xe ô tô va chạm khi lưu thông trên tuyến...Trước những vấn đề mang tính cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dân, nhà chức trách cần phải thực hiện một số giải pháp cụ thể để khắc phục.

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?
Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã thông, nhà thầu còn nợ hơn 20 tỷ đồng
Đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã thông, nhà thầu còn nợ hơn 20 tỷ đồng

VOV.VN - Dù đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (Tiền Giang) đã thông xe, nhưng hiện một nhà thầu phụ thi công công trình này còn nợ các doanh nghiệp cung ứng vật liệu hơn 20 tỷ đồng.

Đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã thông, nhà thầu còn nợ hơn 20 tỷ đồng

Đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã thông, nhà thầu còn nợ hơn 20 tỷ đồng

VOV.VN - Dù đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (Tiền Giang) đã thông xe, nhưng hiện một nhà thầu phụ thi công công trình này còn nợ các doanh nghiệp cung ứng vật liệu hơn 20 tỷ đồng.